Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Smile – Nụ cười “khổ đau tột cùng”
10:40 AM 12/10/2022
(LĐXH)- Mở đầu cho mùa phim Halloween năm 2022, Smile của hãng phim Paramount Pictures đã có màn ra mắt ấn tượng trên toàn thế giới. Không chỉ mang tinh thần hù dọa giải trí, phim còn chứa đựng nhiều thông điệp về tâm lý, cuộc sống và các mối quan hệ con người.

Nội dung phim theo chân Tiến sỹ Rose Cotter (Sosie Bacon) sau khi chứng kiến sự việc kỳ lạ và đau buồn liên quan tới một bệnh nhân, cô bắt đầu trải qua những điều đáng sợ mà cô không thể nào lý giải. Khi những ám ảnh kinh hoàng đó bắt đầu xâm chiếm và đeo bám cuộc sống của Rose, cô đã phải đối mặt với quá khứ đầy những rắc rối của mình để có thể sinh tồn, song song đó là trốn thoát thực tế cũng tồi tệ không kém…

Được lấy cảm hứng từ phim ngắn đạt giải Laura Hasn’t Slept, Smile được cầm trịch bởi chính “cha đẻ” Parker Finn, một cái tên có thâm niên trong mảng phim ngắn kinh dị. Ra mắt năm 2020, Laura Hasn’t Slept kể về những trải nghiệm ám ảnh của cô nàng Laura trong giấc mơ, khiến cô không thể ngủ yên. Mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ hơn sau khi Laura đến gặp bác sĩ tâm lý để điều trị. “Đi trị bệnh thì ra bệnh”, và thứ mà Laura đối mặt không đơn giản chỉ có thể uống thuốc là khỏi.

Sau tuần công chiếu thứ hai, bộ phim tiếp tục dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ, nâng tổng doanh thu nội địa lên gần 50 triệu đô. Smile được dự đoán sẽ vượt The Black Phone và trở thành phim kinh dị bội thu nhất năm 2022. Đặc biệt, trên toàn cầu, bộ phim đã thu về gần 90 triệu đô, cao hơn 4 lần kinh phí sản xuất (khoảng 17 triệu đô).

Không chỉ bùng nổ về mặt doanh thu, Smile là phim kinh dị hiếm hoi, liên tục nhận được điểm số cao và đánh giá tích cực của giới chuyên môn và khán giả sau nhiều ngày khởi chiếu. CƯỜI đang sở hữu số điểm 77% từ các nhà phê bình và 79% “cà chua” tươi rói đến từ người xem trên Rotten Tomatoes

Trong phim, “Nụ cười” là dấu hiệu rõ nét trước khi nạn nhân bỏ mạng. Nó mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, đặc biệt gắn kết mật thiết với trạng thái tâm lý con người. Riêng với cách cười mỉm đáng sợ như các nạn nhân dính lời nguyền, nó đại diện cho lời cầu cứu sau cùng, đầy tuyệt vọng của họ. Smile còn thiết lập một “vòng luẩn quẩn” đầy thú vị thông qua không chỉ lời nguyền, mà mối quan hệ giữa người với người. Rose là một bác sĩ tâm lý tài ba, thế nhưng bản thân cô về sau cũng là bệnh nhân của một bác sĩ khác. Chung quy, bác sĩ hay bệnh nhân đều là con người, đều có nỗi khổ tâm của riêng mình.

Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Sosie Bacon, Jessie T. Usher, Kyles Gallner, Robin Weigert, Caitlin Stasey, Kal Penn và Rob Morgan. Từ diễn xuất, góc quay đến xây dựng cốt truyện, Smile đều hướng đến sự chân thực, thành công đưa khán giả bước vào hành trình vén màn bí mật vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Cười (tựa gốc: Smile) khởi chiếu từ 07.10.2022 tại các rạp trên toàn quốc.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim kinh di smile
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa