Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Singapore “cấm cửa” toàn bộ lao động Triều Tiên
03:12 PM 27/03/2018
Singapore đã đình chỉ giấy phép làm việc của tất cả lao động Triều Tiên ở nước này nhằm tuân thủ nghị quyết của Hội đồng Bảo an về việc trừng phạt Bình Nhưỡng.
“Singapore đã thu hồi giấy phép làm việc của tất cả công dân Triều Tiên đang kiếm thu nhập ở Singapore và sẽ không cấp mới giấy phép cho các công dân Triều Tiên”, chính phủ Singapore cho biết trong thông báo đệ trình lên ủy ban trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc hôm qua 26/3.
Các công nhân Triều Tiên (Ảnh: Reuters)
Thông báo của Singapore khẳng định hiện không còn công dân Triều Tiên nào có trong tay giấy phép lao động tại Singapore. Thông báo được đưa ra sau nghị quyết của Hội đồng Bảo an, trong đó kêu gọi các nước thành viên Liên Hợp Quốc trục xuất các lao động Triều Tiên về nước trước ngày 22/12/2019. Động thái này của Liên Hợp Quốc nhằm gia tăng sức ép với Triều Tiên sau một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng trong năm 2017.
Trước đó, trong thông tư gửi các thương nhân hồi tháng 11/2017, Hải quan Singapore thông báo cấm tất cả các hoạt động xuất nhập khẩu, giao dịch hàng hóa thương mại với các đối tác Triều Tiên. Năm 2016, Singapore từng là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Triều Tiên với kim ngạch xuất nhập khẩu song phương khoảng 12,99 triệu USD.
Nga hồi tháng 2 cũng bắt đầu trục xuất các lao động Triều Tiên về nước theo nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an. Ước tính có khoảng 35.000 lao động Triều Tiên làm việc tại Nga, chủ yếu trong các ngành xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp. Ngoài Nga, người lao động Triều Tiên tại một số quốc gia khác như Angola, Mông Cổ, Qatar, Ba Lan cũng không được gia hạn giấy phép làm việc mới và buộc phải trở về nước khi giấy phép cũ hết hạn.
Liên Hợp Quốc ước tính có khoảng 100.000 người lao động Triều Tiên ở nước ngoài và lực lượng này sẽ gửi khoảng 500 triệu USD về nước mỗi năm. Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chính phủ Triều Tiên sẽ thu từ 70-90% thu nhập hàng tháng (khoảng từ 300-1.000 USD) của các lao động Triều Tiên ở nước ngoài. Hai quốc gia có số lượng công dân Triều Tiên làm việc nhiều nhất hiện nay là Nga và Trung Quốc.
Theo Dân trí
TAG: lao động Triều Tiên Bình nhưỡng SIngapore liên hợp quốc
Tin khác
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần
Yên Bái phấn đấu giải quyết việc làm cho 20.000 người trong năm 2024
Tai nạn lao động khiến một công nhân khai thác mỏ hầm lò tử vong
TP.HCM: Tỷ lệ giải quyết việc làm và tạo việc làm mới đều tăng
Hà Nam: Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn lao động