Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
SHB tài trợ trọn gói cho các nhà thầu thi công dự án lưới điện có nguồn vốn tài trợ từ Ngân hàng KfW
05:23 PM 12/10/2017
(LĐXH) Được tin tưởng, lựa chọn là ngân hàng cho vay lại đối với các dự án lưới điện có nguồn vốn tài trợ từ Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cam kết đồng hành và tài trợ trọn gói cho các nhà thầu thi công từ khi tham dự đấu thấu cho đến khi hoàn thành dự án.
SHB là ngân hàng cổ phần đầu tiên tại Việt Nam được chỉ định
là ngân hàng cho vay lại Dự án ODA do Chính phủ Đức tài trợ.
Dự án lưới điện có nguồn vốn tài trợ từ Ngân hàng KfW theo Hiệp định vay giữa KfW và Chính phủ Việt Nam, bao gồm 2 dự án trọng điểm là dự án lưới điện thông minh – hiệu quả trong truyền tải và dự án lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ. Mục tiêu của dự án nhằm mở rộng và phát triển hệ thống lưới truyền tải điện, giảm quá tải cho lưới điện quốc gia, đáp ứng nhu cầu điện năng đang cấp bách hiện nay, duy trì độ an toàn, nâng cao độ tin cậy và chất lượng của hệ thống truyền tải điện quốc gia.
Nhằm hỗ trợ thúc đẩy khả năng thực hiện dự án đồng thời giúp các nhà thầu tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng, dễ dàng, từ ngày 10/10/2017, SHB chính thức triển khai sản phẩm tài trợ cho các nhà thầu thi công dự án lưới điện có nguồn vốn tài trợ từ ngân hàng KfW. Khách hàng là các nhà thầu có tư cách pháp nhân, tham gia vào thi công thực hiện dự án của chủ đầu tư gồm gói thầu tư vấn, thi công xây dựng, xây lắp và cung cấp, vận chuyển, lắp đặt vật tư thiết bị sẽ được vay tới 95% nhu cầu vốn trong thời hạn từ 12 đến 60 tháng.
Ngoài việc cấp tín dụng, SHB cũng hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng lựa chọn hình thức trả nợ gốc, lãi vay linh hoạt căn cứ vào khả năng chi trả của khách hàng, đảm bảo quản lý dòng tiền hiệu quả. Khách hàng có thể lựa chọn trả nợ trước hạn, trả gốc định kỳ hàng tháng, quý, trả gốc cuối kỳ hoặc phương án trả gốc linh hoạt phù hợp với tiến độ triển khai các hạng mục gói thầu và dòng tiền trả nợ của khách hàng.
Ngoài ra, các khách hàng tham gia gói tài trợ của SHB đồng thời được hưởng các chính sách ưu đãi về phí sản phẩm dịch vụ khi giao dịch tại ngân hàng SHB như miễn phí giao dịch thanh toán trong nước, ưu tiên thời giản xử lý hồ sơ nhanh hơn so với thông thường…
Với năng lực tài chính vững mạnh, kinh nghiệm trong tài trợ dự án và sự tăng trưởng vượt bậc về mọi mặt từ quy mô vốn điều lệ, tổng tài sản, nhân sự, mạng lưới hoạt động…, SHB luôn được Chính phủ, NHNN và các tổ chức quốc tế tin tưởng, lựa chọn tham gia tài trợ vốn cho nhiều dự án trọng điểm của quốc gia, có ý nghĩa góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. “Là ngân hàng có nhiều kinh nghiệm trong tài trợ cho các dự án trọng điểm quốc gia, SHB rất vui mừng khi là ngân hàng cổ phần đầu tiên được Bộ tài chính tin tưởng, chỉ định tham gia dự án lưới điện hiệu quả do Ngân hàng tái thiết Đức tài trợ. Đây là dự án quan trọng trong việc xây dựng, củng cố lưới điện tại các thành phố vừa và nhỏ. Việc được tin tưởng lựa chọn là Ngân hàng cho vay lại của một dự án ODA có giá trị lớn không chỉ đem lại những giá trị tài chính cho SHB, mà còn khẳng định được uy tín, vị thế và chất lượng dịch vụ của SHB trên thị trường. SHB cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn một cách minh bạch, giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực này tiếp cận nguồn vốn vay một cách nhanh chóng, hiệu quả”, ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB cho biết.
PV
TAG: Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội SHB tài trợ trọn gói cho các nhà thầu thi công dự án lưới điện có nguồn vốn tà bao
Tin khác
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
LC Foods tiếp tục nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Lần đầu tiên, Việt Nam có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị với quỹ đầu tư đóng góp vào phát triển bền vững