Tiền lương
Trang chủ / Lao động / Tiền lương
“Sếp” ngân hàng nhận lương 300 triệu đồng mỗi tháng
11:01 AM 11/01/2018
Trong quý IV/2017, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng với mức lương gần 300 triệu đồng/tháng.
Thông tin trên được đưa ra tại báo cáo dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam của Navigos Search. Báo cáo này được thực hiện thông qua chính nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search.
Trong quý IV/2017, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng.
Cụ thể theo thống kê của Navigos Search, trong quý IV, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng với mức lương gần 300 triệu đồng/tháng.
Trong quý IV này, các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao được nhận mức lương cao từ 100 triệu đến 190 triệu/tháng, thuộc các lĩnh vực từ sản xuất, tài chính – ngân hàng, hàng tiêu dùng – bán lẻ và dịch vụ ...
Bên cạnh đó báo cáo cũng cho biết nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao từ các khách hàng của Navigos Search trong năm 2017 tăng trưởng 28% so với năm 2016.
Xét riêng Quý IV, nhu cầu tuyển dụng các vị trí cấp trung và cấp cao trong quý này tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, những lĩnh vực đứng đầu nhu cầu tuyển dụng của phân khúc là ngành sản xuất.
Đứng ở vị trí thứ 2 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao là ngành hàng tiêu dùng – bán lẻ. Các vị trí tuyển dụng chủ yếu thuộc mảng thực phẩm – đồ uống và thời trang – phụ kiện.
Ở vị trí tiếp theo là ngành hàng tài chính – ngân hàng với những vị trí đến từ các ngân hàng, các công ty tài chính tiêu dùng và các công ty bảo hiểm.
Ngành công nghệ thông tin đứng vị trí thứ tư về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong quý IV. Trong ngành này, nhu cầu cao nhất thuộc về mảng dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm.
Bất động sản “khát” nhân sự, thời trang “ngại” hút nhân sự trong nước
Báo cáo cũng cho biết ngành bất động sản đang thiếu nhân sự giỏi về kỹ thuật và triển khai các dự án lớn.
Thị trường bất động sản tại Khu Đông TP.HCM "nóng" lên dần với hàng loạt các dự án được triển khai, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng mạnh về đội ngũ tư vấn bán hàng cho cả chủ đầu tư và cả sàn giao dịch.
Dự báo trong năm 2018, ngành bất động sản sẽ có nhu cầu cao trong việc tuyển dụng nhân sự mảng kỹ thuật và tư vấn bán hàng.
Đối với các doanh nghiệp bất động sản, phát triển sản phẩm mới là điều kiện sống còn. Do vậy, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ nhân sự kỹ thuật giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên theo Navigos Search, thị trường nhân sự tại Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu này do thiếu nhân sự cấp cao trong việc phát triển sản phẩm, thiết kế kỹ thuật, quy hoạch và phát triển đô thị…
Navigos Search cũng cho biết, thị trường nhân sự ngành thời trang năm 2017 sôi động với sự xuất hiện của các nhãn hàng nước ngoài. Nhân sự của các nhãn thời trang trong nước bị thu hút và dịch chuyển sang các nhãn hàng mới này.
Theo đánh giá của Navigos Search, năm 2018 sẽ là một năm ngành thời trang bán lẻ tăng cường tuyển dụng các vị trí mới nhằm đáp ứng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường.
Theo Dân trí
TAG: Tiền Lương nhân sự trung và cao cấp Thị trường lao động Việt Nam
Tin khác
TPHCM: Năm 2024 sẽ tổ chức 50 sàn giao dịch, ngày hội việc làm
Khơi dậy tiềm năng sáng tạo, đoàn kết tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Nguồn nhân lực chất lượng tạo sự phát triển bền vững của Việt Nam và Nhật Bản
Long An: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong xuất khẩu lao động
Yên Bái: Công đoàn cơ sở tổ chức ít nhất 1 hoạt động hưởng ứng Tháng an toàn lao động
Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại Festival tuyển dụng nhân Tháng Thanh niên
1.000 lao động Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia
TP.HCM: Đối thoại “gỡ khó” cho doanh nghiệp về tuyển dụng, sử dụng người lao động nước ngoài
Vĩnh Phúc: Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động