Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Searching – Vạch trần thế giới ảo đáng sợ và nguy hiểm
08:46 AM 02/12/2018
(LĐXH)- Bộ phim kịch tính và hồi hộp bậc nhất khi khai thác thành công đủ những khía cạnh đời thực đặc biệt là thế giới ảo trên mạng trong quá trình truy tìm tung tích cô con gái tội nghiệp.
Phim dẫn dắt khán giả đi theo David Kim (John Cho) trên hành trình tìm lại người con gái Margot đã mất tích của anh. Sẽ không có những màn rượt đuổi “khét lốp”, sẽ không là những pha bắn súng giật gân, Searching từ từ chậm rãi dẫn dắt người xem đến với những phút giây nổi gai óc nhất của thời đại công nghệ số và dần hé lộ vạch trần những nguy hiểm không thể lường trước thì thế giới ảo.
Mạng xã hội, vô tuyến, điện thoại di động, laptop,.. đang dần trở thành những thứ không thể thiếu đối với mỗi cá nhân con người. Ước tính vào năm 2017, đã có hơn 2 nghìn tỷ bài đăng được post lên mạng xã hội Facebook mỗi ngày và cứ hơn một phút, hơn 243 nghìn tấm hình được đăng tải. Chưa kể đến mỗi phút trôi qua lại có thêm 100 nghìn lời mời kết bạn được gửi đi. Mạng xã hội đang dần trở thành cầu nối của chúng ta đến với toàn thế giới, và tệ hại hơn nữa, nó đang dần trở thành cuộc sống thật của từng cá nhân theo đúng nghĩa đen.
Nhưng liệu, mọi thứ trên không gian mạng đều đã được mã hóa một cách an toàn? Đã có rất nhiều vụ án các tài khoản ngân hàng bị mất cắp tiền kể từ khi internet phát triển. Thế nhưng, liệu mọi thứ sẽ tồi tệ hơn không khi không chỉ tiền bạn bị cướp đi, mà còn là cả người thân của bạn?
Khai thác một đề tài không mấy xa lạ, nhưng ở Searching, Aneesh Chaganty - đạo diễn 27 tuổi  quả thực đã tạo nên một tác phẩm đầy nghẹt thở. Sẽ không còn những băng đảng bắt cóc khét tiếng, những ông bố thiện chiến dư sức “một mình chống mafia”, ở Searching, sự bất lực, sự u mê bao chùm lấy David Kim nhưng vẫn thấy đâu đó sức mạnh và tình yêu thương của người cha thật vĩ đại. Đã 37 tiếng trôi qua kể từ khi cảnh sát vào cuộc nhưng chẳng có dấu vết nào của Margot được tìm ra. Đánh liều, David truy cập vào chiếc laptop trong phòng riêng của cô và phát hiện được những sự thật mà anh chưa bao giờ ngờ tới.

Anh truy tìm và liên hệ từng người bạn của con gái trên facebook, suy luận từ những manh mối dù nhỏ nhất. Những thông tin trên mạng vừa thật vừa ảo khiến ông bố như quay cuồng trong bất lực khi thời gian tìm cô con gái càng lúc càng kéo dài.

Searching có rất nhiều thông điệp được lồng ghép tinh tế, ở một thế giới mà con cái tiếp xúc với bạn bè còn nhiều hơn cha mẹ, Searching đặt ra cho các bậc phụ huynh một câu hỏi: Liệu bạn có đủ hiểu con cái mình như bạn nghĩ ? Liệu chúng có đang giấu gì không ? Searching nhẹ nhàng đưa người xem vào mê cung huyền bí không lối thoát của những bí mật ẩn chứa trong chiếc máy tính của Margot. Từng tin nhắn qua, từng video, từng ô “cửa sổ” chậm rãi hiện lên từ từ vén màn bí mật thay thế cho những màn jumpscare nhạt nhẽo, Searching quả thực rất biết cách làm người xem bị ám ảnh!

Kịch bản đoạt giải tại Liên hoan Phim Sundance, ý tưởng đơn giản nhưng cách làm táo bạo thêm vào đó là sự góp mặt của John Cho – ngôi sao đến từ Star Trek. Searching hứa hẹn sẽ là một món ăn tinh thần vô cùng mới mẻ và độc đáo cho mọi fan điện ảnh. Searching (Truy Tìm Tung Tích Ảo) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 30/11.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim tam ly Searching John Cho bao
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam