Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Samsung bàn giao hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho các trường học ở Bắc Giang
04:52 PM 07/02/2018
(LĐXH) Ngày 7/2/2018, Samsung Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao hệ thống 26 nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho 26 trường Tiểu học và Trung học cơ sở tại 8 huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Cắt băng khánh thành hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn tại Bắc Giang.
Với tổng số tiền đầu tư hơn 6 tỷ đồng từ Samsung, sau khi được bàn giao và đi vào hoạt động, hệ thống nước sạch và nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn này sẽ giúp tăng cường sức khỏe học đường, giảm tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến nguồn nước và vệ sinh cho các em học sinh cũng như đội ngũ giáo viên.
Trước đó, theo khảo sát từ phía Samsung, nhiều công trình nhà vệ sinh trong các trường Tiểu học và Trung học cơ sở tại Bắc Giang đã xuống cấp, hư hỏng, thiếu nước sạch và không đảm bảo vệ sinh môi trường. Tại nhiều trường học, số lượng nhà vệ sinh không tương xứng với số lượng học sinh và giáo viên, dẫn đến tình trạng quá tải và mất vệ sinh. 
Bắt đầu được triển khai từ tháng 10 năm 2017 bằng lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Samsung Việt Nam, Sở Giáo dục & Đào tạo Bắc Giang, Ban Điều phối Viện trợ Nhân dân (PACCOM) và Tổ chức Korea Food for the Hungry Internation (KFHI) , hệ thống nhà vệ sinh tại 26 trường Tiểu học và Trung học cơ sở tại Bắc Giang đã được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, được lắp đặt các thiết bị hoàn chỉnh như hệ thống nước sạch, máng rửa tay, vòi lấy nước, tường xây bằng gạch không nung, ốp gạch men, sân đổ bê tông, bệ xí xổm đúc sẵn, tráng men sứ, mái lợp tôn và tường quét vôi.
Lãnh đạo Samsung Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào  tạo tỉnh Bắc Giang
kiểm tra hệ thống nhà vệ sinh mới được đầu tư. 
Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành và bàn giao, ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Trong các trường học, khu vệ sinh vẫn được gọi là công trình phụ, nên chưa nhận được sự quan tâm đúng mức, trong khi tình trạng mất vệ sinh từ các công trình này lại ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và chất lượng học tập của các em học sinh. Quyết định đầu tư cho hệ thống nước sạch và nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn tại các trường học tại Bắc Giang của Samsung bắt nguồn từ mong muốn rằng các em học sinh được học tập và vui chơi trong một môi trường sạch sẽ, an toàn, đảm bảo điều kiện tốt nhất để nâng cao tri thức, phát triển thể chất khỏe mạnh và toàn diện”.
Thay mặt tỉnh Bắc Giang nhận bàn giao hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn từ Samsung, ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy những công trình nhà vệ sinh đạt chuẩn được hoàn thành đúng tiến độ vào những ngày cuối năm như thế này. Sang năm mới, các em học sinh của tỉnh Bắc Giang sẽ được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất sạch sẽ và khang trang hơn. Đây là lần đầu tiên, tỉnh Bắc Giang và Samsung hợp tác trong phát triển cơ sở hạ tầng trong ngành giáo dục, chúng tôi mong muốn rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều dự án hỗ trợ khác từ Samsung để nâng cao đời sống cộng đồng nói chung tại tỉnh Bắc Giang.”
Các em học sinh tiểu học vui mừng được sử dụng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn. 
Bắc Giang là tỉnh cung cấp lực lượng lao động lớn cho các tỉnh lân cận, trong đó đa phần làm việc tại Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh, nhà máy Samsung Display Việt Nam (SDV) tại Bắc Ninh và nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT). Tổng số lao động của tỉnh Bắc Giang đang làm việc cho ba nhà máy này của Samsung là khoảng 29.400 công nhân viên, chiếm hơn 19% tổng số lao động. Việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang là một trong những bước đi đầu tiên trong các hoạt động nhằm tri ân người dân và chính quyền tỉnh Bắc Giang của Samsung Việt Nam
Đối tượng hưởng lợi trực tiếp của dự án là các em học sinh đang theo học tại các trường tiểu học và trung học cơ sở của tỉnh Bắc Giang, trong số đó có rất nhiều trẻ là con em của các nhân viên đang làm việc tại Samsung Việt Nam. Những hỗ trợ của Samsung trong dự án này hy vọng sẽ giúp nhân viên của Samsung yên tâm làm việc và công tác khi biết rằng con em của mình đang được học tập và sinh hoạt trong một môi trường học đường an toàn và đạt tiêu chuẩn vệ sinh.
Bên cạnh đó, từ năm 2017, kết hợp với Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang, Samsung Việt Nam cũng đã trao tặng học bổng cho 200 học sinh trên địa bàn tỉnh.
PV
TAG: Samsung Việt Nam bàn giao hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho các trường học Bắc giang trường tiểu học trung học cơ sở
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin