Văn hóa - Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa - Thể thao
Sách "Ông thu một – Bà chi hai": 30 Bài học vỡ lòng về tiền bạc trong hôn nhân
09:20 AM 03/08/2019
(LĐXH) Một cuốn sách đầu tiên hướng dẫn quản lý chi tiêu trong gia đình dành riêng cho người Việt - “Ông thu một – Bà chi hai” của tác giả Nguyễn Bảo vừa được ra mắt.
Có nên mua nhà trước khi kết hôn? Bảng chi phí tổ chức đám cưới gồm những gì? Sinh con cần bao nhiêu tiền? Ai quản lý tài chính trong gia đình tốt hơn, chồng hay vợ? Nên làm gì với số tiền tiết kiệm ít ỏi?.. là những vấn đề đau đầu mà hầu hết các cặp đôi sẽ phải cùng nhau vượt qua.
Những câu hỏi trên được đưa ra một cách khéo léo, qua lối kể chuyện gần gũi trong cuốn sách “Ông thu một, bà chi hai | 30 bài học vỡ lòng về tiền bạc trong hôn nhân”.
“Cũng giống như rất nhiều bạn trẻ, khi đến độ tuổi kết hôn, đều mơ hồ về một kế hoạch tài chính cụ thể cho bản thân và gia đình. Chúng tôi chỉ đặt mối quan tâm vào cuộc sống trước mắt, cố gắng kiếm tiền và tận hưởng. Không chút mảy may lo lắng đến tương lai.
Ông thu một – Bà chi hai sẽ là bản đồ chỉ dẫn cách quản lý tiền bạc khoa học
cho gia đình trẻ người Việt.
Khi trò chuyện cùng rất nhiều người cùng độ tuổi, tôi nhận thấy, hầu hết mọi người đều gặp phải những lo lắng trong vấn đề tiền bạc giống nhau, theo mức độ trầm trọng khác nhau”- Nguyên Bảo - Tác giả cuốn sách chia sẻ.
Nhân vật chính trong tác phẩm là Quốc Thanh và Yến Trang, một cặp đôi trẻ đang trên hành trình tìm kiếm và giữ gìn hạnh phúc. Họ đã gặp vô vàn những rắc rối về tiền bạc. Từ khi hẹn hò, tổ chức đám cưới, đến lúc về chung sống một nhà và sinh con. Chắc chắn, bạn đọc có thể thấy bản thân trong những tình huống được đề cập trong cuốn sách.
Hai con người, hai môi trường giáo dục, xuất thân, quan điểm, góc nhìn và cách tiếp cận trong các vấn đề tiền bạc khác nhau. Chính vì thế, chắc chắn sẽ có những xung đột không tránh khỏi khi về chung sống.
Ông thu một – Bà chi hai sẽ là bản đồ chỉ dẫn cách quản lý tiền bạc khoa học cho gia đình hoặc những cặp đôi chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân đầy biến động phía trước.
Cuốn sách đồng thời đưa ra gợi ý, giải pháp, công cụ, lời khuyên…để thoát khỏi những vấn đề đang gặp phải. Từ đó, xây dựng cho gia đình nhỏ của mình một tương lai đầy hạnh phúc và vững chắc.
Mỹ Linh
TAG: sách Ông thu một – Bà chi hai: 30 Bài học vỡ lòng về tiền bạc trong hôn nhân bao
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam