Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
“Rung chuông vàng” - Thi tìm hiểu về phòng, chống HIV/AIDS
10:30 AM 10/12/2018
(LĐXH) - Ngày 8/12, tại Trường THCS Phan Chu Trinh (Hà Nội), Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xãhội) phối hợp với Hội đồng đội Trung ương tổ chức cuộc thi Tìm hiểu về HIV/AIDS cho trẻ em thông qua hình thức “Rung chuông vàng”.

Phát biểu tại cuộc thi, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em Vũ Thị Kim Hoa cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Hành động phòng chống HIV/AIDS. Các em sẽ được tìm hiểu những kiến thức về HIV/AIDS thông qua hình thức “rung chuông vàng”. Sau khi triển khai thành công mô hình này sẽ được nhân rộng ra các trường khác.

Các phần thi đều thu hút sự tham gia hào hứng của các em

Với sự tham gia của 100 học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh, cuộc thi nhằm tạo sân chơi và nâng cao kiến thức cho học sinh THCS về căn bệnh HIV/AIDS và các biện pháp phòng, chống cũng như các đường lây nhiễm căn bệnh này. Thông qua 15 câu hỏi trắc nghiệm, cuộc thi còn là dịp để các em được giao lưu, học hỏi, chia sẻ và tìm hiểu thêm những kiến thức về virus HIV và căn bệnh AIDS, từ đó có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, có lối sống lành mạnh, trong sáng. Kết quả, sau khi trả lời hết 15 câu hỏi, bốn bạn tiếp tục trả lời các câu hỏi của Tổ tư vấn, cuối cùng Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho cả bốn thí sinh xuất sắc nhất.

Bốn thí sinh xuất sắc được Ban Tổ chức trao giải thưởng

Theo ông Đỗ Hữu Thuỷ, Cục Phòng chống HIV/AIDS, việc trang bị kiến thức liên quan đến bệnh HIV/AIDS cho học sinh THCS là điều cần thiết, vì căn bệnh có thể lây truyền bằng nhiều hình thức, khi có biết cách phòng tránh, các em sẽ phòng tránh được nhiều tệ nạn xã hội như ma tuý. Đồng thời các em sẽ biết các ứng xử và không kỳ thị với người nhiễm HIV.

Đăng Doanh

 

TAG: HIV/AIDS Rung Chuông Vàng
Tin khác
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá