Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Rambo: Last Blood - Hồi kết xứng tầm thương hiệu hàng đầu Hollywood
07:54 PM 26/12/2019
(LĐXH)- Bộ phim đánh dấu sự trở lại của ngôi sao hành động huyền thoại Sylvester Stallone trong vai diễn người hùng chiến trận Rambo sau 4 thập kỷ kể từ lần đầu tiên ra mắt. Chương cuối đầy ấn tượng với fan của thể loại hành động cũng như fan của thương hiệu phim được yêu thích hàng đầu Hollywood này.

Nội dung phim bắt đầu với người hùng trận mạc John Rambo (Sylvester Stallone) nay đã nghỉ hưu và sống tại Arizona (Mỹ), quản lý trang trại ngựa cùng người bạn Maria Beltran và cháu gái bà là Gabriela. Cô bé được Rambo chăm sóc, “nâng niu” như chính con ruột. Một ngày, Gabriela tình cờ nhận được tin tức về người cha đã nhẫn tâm bỏ rơi cô, một mình đi tới Mexico để chất vấn tìm lời giải đáp cho sự tệ bạc của lão năm xưa. Buổi sáng hôm sau, khi cô con gái thương yêu ra đi và không trở về nhà, bản năng đã mách bảo Rambo rằng có điều gì đó chẳng lành. Ông lên đường tìm kiếm Gabriela và nỗi sợ kinh hoàng nhất của Rambo đã trở thành hiện thực khi ông chứng kiến Gabriela bị những thành viên của một băng đảng xã hội đen khét tiếng đánh thuốc và lạm dụng. Lòng ngập tràn hận thù, sự căm phẫn trỗi dậy sau nhiều năm ngủ yên, Rambo đã sẵn sàng cho một trận chiến khốc liệt.

Từ những năm 80 của thế kỷ trước, Rambo đã trở thành thương hiệu phim kinh điển của màn bạc, một tượng đài của dòng phim hành động trong văn hóa đại chúng. Nhân vật chính của loạt phim là John Rambo - một chiến binh cừ khôi, một cỗ máy chiến đấu huyền thoại, am hiểu các loại vũ khí, xuất sắc trong các pha đối đầu, thông thạo các kỹ năng sinh tồn và cả chiến tranh du kích.
Bốn phần đầu tiên lần lượt ra mắt khán giả vào các năm 1982, 1985, 1988 và 2008 được xây dựng “thuần” chiến tranh và hành động, phù hợp với thị hiếu của khán giả đại chúng bấy giờ. Nhưng trong phần 5 “Rambo: Hồi Kết Đẫm Máu” còn khai thác thêm khía cạnh gia đình và mối quan hệ giữa cha và con gái.

Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Adrian Grunberg và có sự tham gia của các diễn viên tài năng: Sylvester Stallone, Paz Vega, Sergio Peris, Adriana Barraza, Yvette Monreal,….
Một trong điều ấn tượng nhất ở Rambo: Hồi Kết Đẫm Máu mà ít phim hành động nào làm được là tính chiến thuật cao, đòi hỏi tư duy, sáng tạo của nhà làm phim, tạo nên diễn biến thu hút và luôn gây được bất ngờ với khán giả. Phân đoạn nhân vật John Rambo biến ngôi nhà của mình thành một chiến trường riêng, chuẩn bị “tiếp đón” kẻ thù bằng hàng loạt cạm bẫy, vũ khí từ thô sơ cho đến hạng nặng là những chi tiết đặc biệt đáng nhớ. “Cỗ máy chiến đấu” lần lượt hạ gục từng đối thủ bằng “cái đầu” nhạy bén, dạn dày kinh nghiệm trận mạc và bằng “trái tim” của lòng thù hận. Đây cũng là phân đoạn xuất sắc, tái hiện hình tượng anh hùng hành động vĩ đại của màn bạc thế giới.
Về cả tuổi tác lẫn bề dày sự nghiệp, ngôi sao sinh năm 1946 quả thực xứng đáng với danh hiệu “anh cả” của “binh đoàn cơ bắp” Hollywood. Sylvester Stallone khởi đầu đầy gian nan, đóng phim khiêu dâm từ năm 23 tuổi để mưu sinh. Rồi dần dần ông trở thành tượng đài của dòng phim hành động Hollywood qua các nhân vật ấn tượng Rocky, Barney Ross và Rambo, ghi dấu ấn đặc biệt với nhiều thế hệ khán giả. Suốt năm thập kỷ tại Hollywood, Sylvester Stallone vẫn tỏa sáng và chưa có dấu hiệu xuống sức. Ở tuổi 73, những màn đánh đấm hay vết thương do đóng phim không khiến nam diễn viên nản lòng.

Mạch phim hấp dẫn, những màn cận chiến mãn nhãn, dàn cảnh hành động đầy tính chiến thuật và kịch tính, Rambo: Last Blood (Rambo: Hồi Kết Đẫm Máu) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 24/12.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim hanh dong phim bom tan Rambo Sylvester Stallone Tin Tức
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng