Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Ra mắt ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường” trên thiết bị di động
03:15 PM 23/06/2018
(LĐXH)- Ngày 23/6, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức công bố ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường” trên thiết bị di động.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, khẳng định ứng dụng Chọn nghề - chọn trường không chỉ hỗ trợ tích cực các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh, mà còn là nơi cung cấp thông cho thí sinh về triển vọng ngành nghề đào tạo, thu nhập sau khi tốt nghiệp. 
Những thông tin này sẽ giúp học sinh, những người trẻ tuổi định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng và điều kiện của mình, góp phần thực hiện phân luồng học sinh sau THCS, THPT vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 
Đại diện Tổng cục GDNN công bố ứng dụng
Cơ sở dữ liệu của ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường” đã cập nhật được toàn bộ danh mục nghề đào tạo trình độ Cao đẳng, trung cấp bao gồm 854 nghề, trong đó: 821 nghề trình độ Trung cấp, 558 nghề trình độ Cao đẳng; 902 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, bao gồm: 380 trường Cao đẳng; 503 trường Trung cấp; 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác. Thông tin mô tả các nghề đào tạo: 213 nghề được cập nhật thông tin.
Để sử dụng ứng dụng, người dùng vào kho ứng dụng của Google (Google Play) và Apple (Apple Store) để tải về trên thiết bị của mình. Khi sử dụng ứng dụng thí sinh chỉ cần nhập ngành nghề mình quan tâm (vào ô tìm kiếm nghề) sẽ có ngay các thông tin hữu ích về nghề đó như: Mô tả nghề; Các nhiệm vụ chủ yếu của nghề; Vị trí việc làm của nghề; Các nghề liên quan tương tự; các thông tin về quá trình đào tạo: Các mô đun/ môn học chính; Một số yêu cầu đối với người học; chuẩn đầu ra; ai phù hợp với nghề; Chi phí đào tạo…
Đặc biệt, khi đã chọn được nghề, trường thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến cho trường ngay tại ứng dụng này. Ứng dụng còn cho phép các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cập nhật thông tin tuyển sinh của trường mình lên để chuyển tải, quảng bá hoạt động, các thông tin hữu ích về ngành nghề đào tạo, thế mạnh của trường đến thí sinh.
 Ứng dụng Chọn nghề - Chọn trường được công bố vào thời điểm các thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học phổ thông nhằm cung cấp thêm cho các thí sinh một kênh thông tin để tìm hiểu về các ngành nghề đào tao trình độ cao đẳng, trung cấp; tìm hiểu về các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cũng là cụ thể hóa cam kết của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp luôn đồng hành cùng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh.
Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, tính đến ngày 23/6, cơ sở dữ liệu của ứng dụng đã cập nhật được toàn bộ danh mục nghề đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp bao gồm hơn 850 nghề và hơn 900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Đặc biệt, trên ứng dụng cũng đã cập nhật thông tin mô tả chi tiết 213 nghề đào tạo./.
Dương Thìn
TAG: ứng dụng chọn nghề học Nghề
Tin khác
Nhiều giải pháp đồng bộ thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp ở Trà Vinh
Những hạn chế trong định hướng nghề nghiệp tại nhà trường
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp