Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Ra mắt sản phẩm âm nhạc "Bye Co Vy" mừng Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid 19
04:25 PM 01/07/2020
(LĐXH) Vừa qua DEF JAM SEA - Hãng phát hành âm nhạc nổi tiếng toàn cầu lần đầu tiên ra mắt một sản phẩm tại Việt Nam mang tên "Bye Co Vy" để mừng Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid 19. Bài hát có sự góp mặt của Rapper RichChoi, ngôi sao MBA Moe Ager, và YNCK. Các nghệ sĩ đã đem đến một sản phẩm âm nhạc mang ý nghĩa và thông điệp nghiêm túc dưới một góc nhìn hài hước.
Tiếp đó, tại Hà Nội đã diễn ra một sự kiện công bố sự ra mắt của sản phẩm âm nhạc "Bye Co Vy" .
“Bye Co Vy” không chỉ ăn mừng chiến thắng của Việt Nam trước đại dịch Covid 19 mà còn là cột mốc đánh dấu màn hợp tác ăn ý và máu lửa đầu tiên giữa những local influencer của ngành giải trí; Playground Studio và Def Jam SEA.
Covid 19 rất tình cờ xuất hiện trong kế hoạch của cả ba nghệ sĩ. Họ đã phải lùi lại tất cả các lịch trình khác cho EP của RichChoi và Moe Ager để dành thời gian cho sự ra đời của “Bye Co Vy”
Đây cũng là lần đầu tiên, Hip-Hop Việt được chứng kiến sự pha trộn văn hoá giữa những nghệ sĩ đến từ các khu vực khác nhau trên thế giới. Cả ba đã đưa vào những trải nghiệm, khó khăn mà họ cũng như nhiều người trên thế giới đã phải trải qua vì đại dịch Covid cùng với một cú twist hài hước. MV “Bye Co Vy” được sản xuất bởi Playground Studio, mô tả Covid 19 như là một con mascot phiền phức, làm phiền cả ba người trong cuộc sống thường nhật của họ. Cả RichChoi, Moe Ager và YNCK đều cố gắng khiến con Covid này biến mất bằng nhiều cách như chiến đấu, chạy trốn hay lừa nó. Nhưng cuối cùng, Covid 19 lại bị đánh bại bởi những con người Việt Nam đứng đầu chiến tuyến chống lại bệnh dịch. Đây quả là một sự mô tả vô cùng độc đáo với chủ đề này. Các nghệ sĩ đã đem đến một sản phẩm âm nhạc mang ý nghĩa và thông điệp nghiêm túc dưới một góc nhìn hài hước.
RichChoi trình diễn tại sự kiện ra mắt sản phẩm âm nhạc "Bye Co Vy"
RichChoi (Lê Anh Đức), sinh ngày 26 tháng 5 năm 1999. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, RichChoi tiếp xúc với Hip Hop vào năm 2010, ban đầu tiếp xúc với bộ môn Bboy và chính thức tham gia các giải đấu Rap Freestyle ở Hà Nội vào năm 2012. Dù mới ở độ tuổi 13 nhưng RichChoi đã nhanh chóng thể hiện mình là một tài năng trẻ đáng gờm khi liên tục ôm trọn các giải Freestyle lớn nhỏ ở Thủ đô Hà Nội từ năm 2012 - 2016: 2nd Rhythm On Stage; 1st 420 Battle; 1st HOOD Battle; 2nd Hưởng Jam; 1st Old to the New;...
Sau khi thu hút được chú ý của công chúng bởi những sản phẩm nhạc giải trí thu hút lượng xem đáng kể, RichChoi từ bỏ con đường Battle và tham gia vào tổ chức LOCOBoiz. Một năm sau đó RichChoi gặp phải nhiều tai tiếng với cộng đồng. Anh dần im ắng trong “làng” Rap Việt.
Cho tới 2020, RichChoi trở lại với một hình tượng mới, anh tập trung cùng LOCOBoiz sản xuất những sản phẩm âm nhạc kết hợp với những nghệ sĩ chuyên nghiệp hơn để hoàn thiện âm nhạc của mình.
Trong năm nay RichChoi sản xuất album cùng Moe Ager, Producer đến từ Detroit từng được đề cử Grammy.
Anh hiện cũng đang ấp ủ màn collab cùng Rapper Royce Da 5’9”
RichChoi và Moe Ager
Moe Ager (Maurice Darnell Ager), sinh 9 tháng 2 năm 1984 là một cựu cầu thủ bóng rổ NBA và một music producer chuyên nghiệp. Năm 2013, anh đã được đề cử giải Producer của năm tại Lễ trao giải EOTM tại Los Angeles. Sau đó Ager đã được đề cử giải Grammy vào lễ trao giải Grammy thứ 56 cho single "Far From Home" của anh. Không chỉ vậy, Ager đã từng làm việc cùng rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Royce Da 5'9, E-40, Lazy Bone, Tobenwige, Major Williams, Marcus Moody, Yukmouf, Rashaun Will, ETC và B-Real của Cypress Hill. Một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Ager đó chính là single "Forever I'm a Spartan", ca khúc này sau đó đã trở thành bài hát chính thức cho đội bóng bầu dục của Đại học bang Michigan vào năm 2010. Vào mùa đông 2018, Ager đã cho ra mắt liền ba dự án là "Moe House", "Lost in Translation" và "Visa Run", tất cả đều đang được phát hành rộng rãi trên mọi nền tảng nghe nhạc trực tuyến.
YNCK (Yannick Myson van Draanen), sinh ngày 27 tháng 2 năm 1996, là một nghệ sĩ đến từ Hà Lan. YNCK được biết đến nhiều hơn là CEO của hệ sinh thái âm nhạc Playground Studio, phòng thu all-in-one đầu tiên tại Việt Nam. Anh hoạt động vô cùng sôi nổi trong lĩnh vực âm nhạc Việt Nam thông qua việc hỗ trợ những nghệ sĩ, những ngôi sao đang lên tại Việt Nam. Không chỉ vậy, YNCK còn cung cấp cho những nghệ sĩ một nền tảng để có thể showcase sản phẩm của họ trên đó là 84GRND. Dự định của YNCK chính là phát triển những tài năng trẻ của Việt Nam và đưa họ lên tầm quốc tế, hoạt động và hợp tác cùng không chỉ nghệ sĩ trong nước mà còn cả quốc tế.
Không chỉ vậy, YNCK còn là hype MC cho một số Club lớn như 1900, HERO hay những sân khấu lớn như Ravolution Music Festival, và thậm chí còn là DJ tại sự kiện Heineken.
YNCK còn là một trong những lý do chính giúp cho track “Signal X” của Darrys được ký kết cùng “gã khổng lồ” EDM Spinnin’ Record. Hơn thế nữa, anh còn đưa những nghệ sĩ trẻ của Việt Nam vươn xa hơn ra những sân khấu quốc tế lớn như It’s The Ship: Singapore, Ravolution Main Show, Playground Space, Local Sub Stage,...

Khánh Linh

 

TAG: sản phẩm âm nhạc \"Bye Co Vy\" Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid 19
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa