Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Quỹ tranh “Butta Sweet Life” tiếp tục tặng tranh cho Bệnh viện đa khoa Đức Giang
04:19 PM 16/03/2021
(LĐXH)-Ngày 15/3/2021, Quỹ tranh “Butta Sweet Life” thuộc Mạng xã hội Phật giáo www.butta.vn tiếp tục hành trình “ngọt ngào cùng chia sẻ” trao tặng 50 bức tranh tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội.
Đây là một hoạt động trong chuỗi các chương trình mà Mạng xã hội Phật giáo đã thực hiện từ cuối năm 2020 với hàng trăm bức tranh được treo trang trọng tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp và Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.
Họa sỹ Kim Đức tặng tranh cho lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang
Từ ý tưởng biến các bức tường lạnh lẽo bằng các bức tranh sơn dầu có màu sắc tươi sáng, sống động về con người hay cảnh sắc Việt Nam, họa sỹ Kim Đức - Chủ tịch Quỹ tranh “Butta Sweet Life” cùng các họa sỹ Việt Nam đã trao tặng hàng trăm bức tranh cho một số bệnh viện tại Hà Nội. Điều đó góp phần làm giảm áp lực, tạo không gian tươi mới tại các bệnh viện vốn luôn đông đúc, ngột ngạt, từ đó giúp người bệnh và nhân viên y tế có những phút giây thư thái, giảm bớt căng thẳng và nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh. Chính những tình cảm của đội ngũ y bác sỹ và các bệnh nhân tại bệnh viện khi đón nhận những bức tranh dành cho các họa sỹ Việt Nam là động lực để họa sỹ Kim Đức tiếp tục hành trình “ngọt ngào cùng chia sẻ” đến với các bệnh viện khác.
Giá trị của những bức tranh không phải định giá bằng vật chất mà chính là những tình cảm của cả “người trao và người nhận”. Đó là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam nói chung, người Hà Nội nói riêng. Với bề dày lịch sử của mình, Bệnh viện đa khoa Đức Giang - bệnh viện hạng I - không chỉ là nơi khám chữa bệnh của người dân phía Đông của Thủ đô mà hàng năm còn nhận khám và chữa bệnh cho hàng ngàn người đến từ các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang... Những bức tranh tươi đẹp của các họa sỹ Việt Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội ngũ y tế và bệnh nhân nơi đây.
Tranh của “Butta Sweet Life” được treo tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang
Theo họa sỹ Kim Đức: "Đức Phật dạy nếu như người nào luôn đem niềm vui đến cho người khác thì nhất định người đó rất hạnh phúc. Trong cuộc sống, chúng ta làm cho người khác được an vui cũng chính là làm cho mình được an vui. Tôi vô cùng trân trọng đội ngũ y, bác sỹ - những thiên thần áo trắng, chính vì vậy tôi và các họa sỹ cộng sự của tôi nhất định sẽ kiên trì thực hiện công việc truyền tải tinh thần ấm áp, chia sẻ những bức tranh của “Butta Sweet Life” tới các bệnh viện để làm vơi đi sự căng thẳng, quên đi muộn phiền".
Họa sỹ Kim Đức
Năm 2021, năm Tân Sửu đánh dấu bước phát triển mới của Mạng xã hội Phật giáo Butta khi được chọn là kênh chính thức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam truyền tải Lễ cầu an online phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân vào ngày 14 tháng Giêng tại chùa Quán Sứ vừa qua. Nhờ sự tiến bộ của công nghệ, Mạng xã hội Phật giáo Butta đã góp phần đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân, đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid 19 theo đúng tinh thần của Chính phủ.
Cùng với chuỗi chương trình tặng tranh cho các bệnh viện, Mạng xã hội Phật giáo Butta  luôn thực hiện sứ mệnh tốt đời đẹp đạo của mình. Với trọng trách của một người sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta, họa sỹ Kim Đức mong muốn sẽ có thêm nhiều tổ chức, cá nhân cùng với Quỹ tranh  “Butta Sweet Life” đến với các bệnh viện trên khắp cả nước./.
Thảo Lan
TAG: Quỹ tranh Butta Sweet Life tặng tranh Bệnh viện đa khoa Đức Giang họa sỹ Kim Đức
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa