Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khởi công công trình nhà nội trú cho học sinh vùng cao tại Hà Giang
09:24 PM 10/03/2023
(LĐXH) - Ngày 10/03/2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang cùng với sự đồng hành của nhà tài trợ Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình nhà nội trú và các hạng mục phụ trợ cho học sinh của Trường THCS và THPT xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.
Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; bà Chúng Thị Chiên – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang cùng đại diện Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các sở, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương.
Minh Ngọc là một xã vùng cao của huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Trường Trung học cơ sở và Trường Trung học học phổ thông Minh Ngọc hiện có 17 lớp học và trên 600 học sinh, chủ yếu là con em dân tộc thiểu số (Dao, Tày, Mông, Nùng, Giấy...) sống ở các xã Yên Định, Minh Sơn, Thượng Tân, Minh Ngọc. Hiện tại có hơn 200 học sinh thuộc hộ khó khăn, nhà xa trường phải tự túc nơi ăn, ở, thuê trọ trong nhà dân, điều kiện sinh hoạt và học tập gặp nhiều khó khăn.
Trước nhu cầu cấp thiết đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng hành cùng Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tài trợ kinh phí xây dựng công trình nhà nội trú và các hạng mục phụ trợ cho học sinh Trường THCS & THPT xã Minh Ngọc.  
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà (giữa) cùng lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng quà cho trẻ em tại lễ khởi công 
Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết: “Xây nhà nội trú, xóa bỏ lều tạm, lán trại cho học sinh vùng sâu, vùng xa là một trong những ưu tiên của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện từ năm 2013. Tôi đánh giá cao tính kịp thời của Quỹ trong việc huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ cho học sinh xã Minh Ngọc và hy vọng nhà nội trú sẽ là ngôi nhà chung yêu thích của học sinh nơi đây, giúp các em có thêm niềm vui và điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt và học tập”.
Công trình bao gồm các phòng ở nội trú, khu bếp, nhà ăn, khu vệ sinh, phòng tắm và sân chơi với kinh phí đầu tư là 5 tỷ đồng đảm bảo điều kiện cho hơn 200 học sinh được ở nội trú. Đây là công trình khởi đầu trong số các công trình đã được Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam cam kết tài trợ thông qua Quỹ BTTEVN trong thời gian tới tại nhiều địa phương trên cả nước.
Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm 468 và Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Nguyễn Hiền
TAG: Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xây nhà nội trú Hà GIang bao
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công