Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Quảng Ninh: Hơn 7.000 lao động được tuyển dụng trong quý 1/2021
06:39 PM 07/04/2021
Nhờ làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, chỉ trong các tháng đầu năm 2021, hơn 7.000 lao động đã được tuyển dụng thông qua Sàn giao dịch việc làm tỉnh Quảng Ninh.
Nhờ làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, chỉ trong các tháng đầu năm 2021, hơn 7.000 lao động đã được tuyển dụng thông qua Sàn giao dịch việc làm tỉnh Quảng Ninh.
Theo đó, Sàn Giao dịch việc làm Quảng Ninh được tổ chức định kỳ vào các ngày 10 và 25 hằng tháng.
Từ đầu năm 2021 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đa dạng hóa các hình thức kết nối việc làm từ trực tuyến đến trực tiếp, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và người lao động.
Nhờ đó, ngay trong những tháng đầu năm 2021, Trung tâm đã tổ chức 12 phiên giao dịch việc làm, có 115 doanh nghiệp, đơn vị tham gia tuyển dụng hơn 7.000 lao động ở các vị trí từ lao động phổ thông đến Đại học và sau Đại học.
Người lao động có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp hơn qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh
Đơn cử như: Kết thúc phiên giao dịch việc làm ngày 25/3, đã có 831 lao động được tư vấn việc làm, học nghề; 133 lao động được giới thiệu việc làm thông qua đăng ký dưới hình thức trực tiếp và qua online tập trung ở các ngành nghề như: kế toán, quản trị kinh doanh.
Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh, để đảm bảo hiệu quả hoạt động sàn giao dịch việc làm, Trung tâm đã cử cán bộ trực tiếp đến các đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và mời các doanh nghiệp, đơn vị tham gia phiên giao dịch việc làm.
Đồng thời gửi thông báo nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đơn vị đến các địa phương trong tỉnh để thông báo, quảng bá mục đích thông tin đến được với đông đảo người lao động.
Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tăng cường hoạt động đăng tải các thông tin "người tìm việc, việc tìm người" trên trang điện tử của Trung tâm để người lao động và doanh nghiệp có thể tương tác với nhau thông qua trang fanpage Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ninh. Kết quả, đã thu hút được 13.270 lượt truy cập.
Người lao động đăng ký thông tin tại Sàn giao dịch việc làm, thuộc Trung tâm dịch vụ việc làm  tỉnh
Cũng theo Trung tâm, nhằm đẩy mạnh công tác kết nối thông tin về thị trường lao động, việc làm đã giúp người lao động và doanh nghiệp "tìm" được nhau, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch và trình Giám đốc Sở Lao động - TB&XH phê duyệt Chương trình công tác trong lĩnh vực lao động việc làm.
Chương trình công tác gồm: Tổ chức 61 phiên giao dịch việc làm định kỳ tại 4 trụ sở của Trung tâm thuộc 4 thành phố trong tỉnh; 4 phiên giao dịch việc làm online kết nối với các Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh phía Bắc; 12 buổi Ngày hội tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động đến tận các huyện, thị xã trong tỉnh; Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức.
Qua chương trình trên, người lao động có thêm thông tin chính thống, đầy đủ về vị trí, vai trò, ý nghĩa của các hoạt động giao dịch việc làm, từ đó chủ động tìm đến các hoạt động giao dịch việc làm, tìm kiếm việc làm, học nghề hoặc đi xuất khẩu lao động phù hợp với năng lực, nguyện vọng của mình./.
An Nhiên
TAG: Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh Sàn Giao dịch việc làm Quảng Ninh
Tin khác
Hà Nội: Hỗ trợ 2000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024