Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Quảng Nam chi hơn 73 tỉ đồng lo Tết cho người có công, thương bệnh binh...
03:23 PM 05/01/2021
Sau khi có Tờ trình của Sở LĐ-TB&XH và Sở Tài chính, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định chi hơn 73 tỉ đồng thăm hỏi người có công, gia đình có công với cách mạng, đơn vị nuôi dưỡng người có công…
Chinh trả chính sách cho người có công tỉnh Quảng Nam
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam - cho biết, trong tình hình kinh tế khó khăn năm nay do dịch bệnh, bão lũ nhưng mức hỗ trợ cho các đối tượng này thì Sở không đề nghị giảm.
"Tuy tình hình kinh tế năm nay khó khăn nhưng mức hỗ trợ cho các đối tượng không giảm, thể hiện chính sách ưu việt của tỉnh Quảng Nam đối với người có công cách mạng, người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội cơ sở…", ông Trần Văn Chiến nói.
Theo đó, mức chi hỗ trợ 500 ngàn đồng cho các đối tượng gồm người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945 đã hy sinh, từ trần.
Đối với người có công với cách mạng, tỉnh Quảng Nam quyết định hỗ trợ với mức 1,5 triệu đồng/người gồm các đối tượng: Người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, gồm 29 người. Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, 29 người. Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống gồm có 578 Mẹ.
Người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng. Tổng cộng các đối tượng này có 16.711 người. Thân nhân chủ yếu của liệt sĩ đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng, thân nhân đang hưởng tuất hàng tháng 2 liệt sĩ trở lên. Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỉ lệ suy dinh dưỡng, giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp hàng tháng.
Mức hỗ trợ 400 ngàn đồng/người cho các hơn 90.000 đối tượng, gồm: Thân nhân chủ yếu của một liệt sĩ hưởng trợ cấp hàng tháng; thân nhân liệt sĩ đang thờ Bằng Tổ quốc ghi công; thương bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh có tỉ lệ thương tật, bệnh tật từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng… 

Tỉnh cũng quyết định chi mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng đang nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm nuôi dưỡng điều dưỡng người có công Quảng Nam và Trung tâm phụng dưỡng người có công TP Đà Nẵng. Dự kiến 120 người.

Đối với tập thể, mức chi 3 triệu đồng/đơn vị (gồm 1 triệu đồng tiền quà và 2 triệu đồng tiền mặt) đi thăm các cơ quan, đơn vị nuôi dưỡng, chăm sóc người có công với cách mạng; trực sẵn sàng chiến đấu, phục vụ công cộng và các đơn vị khác. Dự kiến 85 đơn vị.

Tỉnh Quảng Nam cũng quyết định chi 20 triệu đồng để tổ chức lễ đặt vòng hoa, viếng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Công Bính
TAG: Người có công tỉnh Quảng Niam quà Tết cho người có công
Tin khác
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt