Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Quận Thanh Xuân tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các Mẹ trên địa bàn quận
09:59 AM 14/03/2018
Ngày 13/3/2018, Quận ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ quận Thanh Xuân tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 03 Mẹ trên địa bàn các- phường Khương Trung, Hạ Đình, Khương Mai.
Dự Lễ truy tặng, có các đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Văn Bình - UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận; Lãnh đạo UBND quận; Chủ tịch UB MTTQ và Trưởng các Đoàn thể chính trị xã hội quận; Trưởng các đơn vị: Văn phòng HĐND và UBND, Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ các phường: Hạ Đình, Khương Trung, Khương Mai cùng đại diện gia đình 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Ba mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” lần này là 3 mẹ có nhiều người thân hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đó là các mẹ Đoàn Thị Tý - phường Khương Trung; Mẹ Nguyễn Thị Nhớn - phường Hạ Đình; Mẹ Hồ Thị Phương - phường Khương Mai.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Mai Trang - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh: trong sự nghiệp đấu tranh oanh liệt của dân tộc, dân tộc ta đã hy sinh biết bao xương máu, nhiều gia đình đã hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho ấm no, hạnh phúc của  nhân dân hôm nay và mai sau. Việc truy tặng danh hiệu cao quý "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" hôm nay đối với 03 Mẹ là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển, sự hy sinh to lớn của các Mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các Mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng của quận và khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân mãi ghi ơn những hy sinh của các Mẹ. Trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân quận  Thanh Xuân sẽ tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, góp phần xoa dịu nỗi đau thương mất mát, giúp các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công vươn lên trong cuộc sống.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Lãnh đạo quận Thanh Xuân đã chuyển trao truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho đại diện gia đình của các Mẹ. Đây là những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước truy tặng đối với những hy sinh của các Mẹ và gia đình cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.
Đại diện gia đình của các Mẹ cũng bày tỏ niềm xúc động trước sự ghi nhận  của Đảng, Nhà nước trong quá trình cống hiến của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Đón nhận truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” không chỉ là niềm tự hào của gia đình các Mẹ, đó còn là điểm tựa tinh thần về lòng yêu nước cho các thế hệ con cháu trên những bước đường hôm nay và mai sau mà các Mẹ chính là hiện thân cao đẹp nhất./.

PV
 
TAG: mẹ Việt Nam Anh hùng quận Thanh Xuân truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” quận Thanh Xuân bao
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công