Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Quận Lê Chân (Hải Phòng): Thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công
04:27 PM 10/11/2020
(LĐXH) – Quận Lê Chân (TP Hải Phòng) hiện có gần 4.000 người có công với cách mạng và trên 3.000 đối tượng xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có 804 hộ nghèo và cận nghèo; gần 700 hộ gia đình đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trong những năm qua, cùng với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các cấp uỷ Đảng, chính quyền quận Lê Chân luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là công tác chăm sóc người có công, gia đình thương binh liệt sỹ. Đến nay, nguồn quỹ xã hội hoá dành cho hoạt động lên đến hàng tỷ đồng.
Cùng với nguồn quỹ này, nhân dân khắp các tổ dân phố sôi nổi thi đua đóng góp ngày công lao động, nguyên vật liệu hỗ trợ nâng cấp, cải tạo, xây mới nhà tình nghĩa; tu bổ các công trình đài tưởng niệm, nghĩa trang, mộ liệt sĩ; tặng quà, sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, người có công nhân dịp lễ, tết. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách...
Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt trao quà tặng gia đình chính sách
Ngoài ra, địa phương còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi trong giáo dục, đào tạo và đào tạo nghề, tạo việc làm cho con em người có công...
Trong dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), Quận ủy – HĐND – UBND – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Lê Chân đã thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà người có công tiêu biểu và các gia đình liệt sỹ có thân nhân trên địa bàn quận. Đến thăm các gia đình, lãnh đạo quận Lê Chân thắp nén hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do đất nước; thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, tiếp tục là tấm gương sáng để thế hệ con cháu noi theo.
Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động quận Lê Chân cũng đã tới thăm và tặng quà 19 đoàn viên là con Liệt sỹ và 04 đoàn viên là thương binh tại các Công đoàn cơ sở. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của tổ chức Công đoàn, nhằm giáo dục đoàn viên và người lao động tiếp nối và phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người có công với cách mạng đã không tiếc máu, xương giành lại độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Tri ân người có công là một trong những việc làm thiết thực của quận Lê Chân
Nhân dịp này, quận Lê Chân triển khai đồng loạt các hoạt động tri ân người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Trong đó, tổng kinh phí tặng quà của Chủ tịch nước và thành phố cho trên 10 nghìn lượt người có công trên địa bàn là trên 15.6 tỷ đồng; quận và các phường huy động tặng quà với số tiền trên 1,85 tỷ đồng. Ngoài ra, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp và Viện Y học biển tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 330 người có công trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, qua đó thế hệ trẻ thêm biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn của những người đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Ngoài ra, các chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo của Đoàn Thanh niên bệnh viện không chỉ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm cơ hội được tuyên truyền phòng bệnh và kiểm tra sức khỏe mà còn giúp cho các cán bộ y tế thêm đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của người bệnh. Trong thời gian tới, Quận sẽ tổ chức dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Đền Liệt sỹ quận, tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ và nghĩa trang quân nhân.
Những việc làm thiết thực của quận Lê Chân đã làm ấm lòng các gia đình chính sách, đây thực sự là nghĩa cử cao đẹp, món quà ý nghĩa, đậm tình người thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong công tác đền ơn, đáp nghĩa.
Nam Khánh
TIN LIÊN QUAN
TAG: quận Lê Chân Hải PHòng Người có công 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020)
Tin khác
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội