An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Quận Cầu Giấy: Tổ chức gặp mặt và tặng quà người khuyết tật
04:44 PM 14/04/2018
Nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), chiều ngày 13/4, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, tặng quà người khuyết tật tiêu biểu trên địa bàn quận. Tham dự có bà Trịnh Thị Dung, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo UBND, Mặt trận Tổ quốc của 8 phường trên địa bàn cùng các hội, đoàn thể và hơn 200 NKT của quận.
Bà Trịnh Thị Dung, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, bà Trịnh Thị Dung, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nhấn mạnh, công tác chăm lo đời sống cho NKT là một hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, là trách nhiệm của mọi người trong cộng đồng xã hội. Hiện trên địa bàn quận Cầu Giấy có 1.108 NKT, trong đó số hộ gia đình có NKT là 1.064 gia đình, số NKT là nữ là 467 người, số NKT từ 60 tuổi trở lên là 207 người, số NKT là trẻ em dưới 16 tuổi là 320 người. Thực hiện chủ trương, chính sách trợ giúp xã hội, thời gian quan, Quận ủy, HĐND, UBND quận và các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến phường luôn quan tâm, ưu tiên đảm bảo các quyền của NKT và động viên sự tham gia của NKT vào đời sống xã hội. Chính sách bảo trợ xã hội được triển khai rộng rãi, tạo sự chuyển biến về nhận thức của toàn xã hội trong việc trợ giúp NKT.


Em Cù Minh Hà chia sẻ tại hội nghị
Toàn quận có 684 NKT đang hưởng trợ cấp hàng tháng và được cấp thẻ BHYT; 03 người được tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội; 75 người được cấp thẻ xe buýt miễn phí; 6 hộ gia đình NKT được vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh; 18 NKT được hỗ trợ xe lăn, xe lắc, xe đạp; 2.312 lượt NKT được thăm hỏi, tặng quà vào các dịp Tết Nguyên đán, ngày Người khuyết tật Việt Nam... Bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhiều NKT đã tự tin hơn và không ngừng vượt qua mọi khó khăn phấn đấu trở thành những tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực, điển hình như em Cù Minh Hà, phường Dịch Vọng, là NKT hệ vận động đã vượt lên trở thành sinh viên năm 2 Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia hà Nội.
Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Trịnh Thị Dung đề nghị, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến phường cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội cùng chung tay trợ giúp NKT; Đẩy mạnh công tác phòng, ngừa gia tăng NKT, tăng cường các biện pháp phát hiện và can thiệp sớm dị tật của trẻ sơ sinh, hạn chế tai nạn giao thông, tai nạn lao động, đảm bảo NKT được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định; Tạo điều kiện để NKT học nghề, tìm việc làm phù hợp. Đối với những NKT có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn được vay vốn theo chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và việc làm; Tiếp tục thực hiện các giải pháp trợ giúp NKT theo Đề án trợ giúp NKT giai đoạn 2012-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tặng quà cho NKT tiêu biểu trên địa bàn quận
Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận đã trao tặng các phần quà của quận cho Hội Người khuyết tật quận; 16 NKT tiêu biểu trên địa bàn. Hội Chữ thập quận tặng quà cho 10 hội viên Hội Người mù quận./.

Hồng Phượng

TAG: người khuyết tật Cầu giấy
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin