Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phường Tây Mỗ: Quan tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công
10:41 AM 20/03/2018
Trong 2 cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lớp lớp thanh niên phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) hăng hái lên đường tòng quân giết giặc cứu nước. Truyền thống nối tiếp truyền thống, sự đóng góp của các thế hệ nhân dân Tây Mỗ trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc là vô cùng to lớn, góp phần cùng với quân, dân cả nước giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.
Phường Tây Mỗ có 213 anh hùng liệt sỹ, trên 100 thương binh, bệnh binh, 20 Bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"; có một liệt sỹ chống Pháp được truy tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ kháng chiến chống Pháp"; 12 gia đình được tặng bằng "gia đình có công với nước", 13 "cán bộ lão thành cách mạng", 03 cán bộ tiền khởi nghĩa, 05 cán bộ hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày,1.132 người được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến các hạng,16 người được công nhận là người trực tiếp tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và trên 2.000 người có công với cách cách mạng.
Trong những năm qua, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Đảng, chính quyền phường Tây Mỗ luôn chú trọng, quan tâm tới các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Hàng tháng, UBND phường đảm bảo chi trả trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho 146 người với số tiền trên 255 triệu đồng, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời chính xác, đúng thời gian quy định. Các trường học trên địa bàn luôn quan tâm, thực hiện trợ cấp, cấp học bổng, miễn giảm học phí và các khoản đóng góp khác, ưu tiên trong việc thi cử, xét duyệt lên lớp với các cháu là con liệt sỹ, con thương binh bệnh binh và người có công, đảm bảo đúng chính sách của Nhà nước.

Tặng quà cho người có công trên địa bàn phường
Đặc biệt, trong năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, được sự nhiệt tình ủng hộ của các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn, phường đã huy động quỹ “đền ơn đáp nghĩa” được trên 100 triệu đồng, qua đó trích  tặng 265 suất quà tới các gia đình chính sách, các đồng chí thương binh, bệnh binh, đại diện gia tộc thờ cúng liệt sỹ, với tổng trị giá 53 triệu đồng; thăm hỏi 12 gia đình chính sách tiêu biểu, trị giá 8.4 triệu đồng. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi cũng đã trích quỹ hội tặng quà tới các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh với trị giá là 7 triệu đồng. Phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm mời đoàn y bác sỹ Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba  đã về khám bệnh và cấp thuốc miễn phí đến 202 gia đính chính sách. Nhằm tri ân, tôn vinh sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ, Công ty Zinca Việt Nam đồng hành cùng Nhà Văn hóa Học sinh- Sinh viên Hà Nội đã có một phần hỗ trợ trị giá 30 triệu đồng gửi đến các thương, bệnh binh, các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. Những việc làm thiết thực như trên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn của nhân dân và cán bộ phường Tây Mỗ với các gia đình chính sách, các đồng chí thương binh, bệnh binh.
Tổ chức Lễ thắp nến tri ân và Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" tại Nghĩa trang liệt sĩ Tây- Đại Mỗ
Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tại Nghĩa trang liệt sỹ Tây - Đại Mỗ, UBND phường đã phối hợp với Nhà Văn hóa Học sinh – Sinh viên Hà Nội, Công ty Zinca Việt Nam tổ chức lễ thắp nến tri ân và chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”. Đây là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình cảm biết ơn, “uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ ngày nay.
Chia sẻ trước sự quan tâm của UBND quận Nam Từ Liêm, chính quyền phường Tây Mỗ tới các gia đình chính sách, các đồng chí thương bệnh binh, ông Phan Tự Vi – thương binh hạng 1/4 xúc động cho biết, sẽ luôn giữ vững truyền thống anh bộ đội cụ Hồ, thương binh tàn nhưng không phế, giúp nhau phát triển kinh tế, dạy bảo con cháu chăm ngoan, học giỏi, vận động gia đình chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.
Để tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và gia đình chính sách đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của dân tộc, trong thời gian tới, phường Tây Mỗ sẽ luôn phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác chăm sóc gia đình chính sách và người có công trên địa bàn, tạo điều kiện cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng vượt lên trên khó khăn, mất mát để cùng hoà nhập với cuộc sống, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn.

 Thu hương
TAG: Người có công Hà NộI Tây mỗ
Tin khác
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách