Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Phú Yên phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017
04:19 PM 15/11/2017
Sáng ngày 14/11 tại UBND huyện Đông Hòa ,UBND tỉnh Phú Yên đã long trọng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017” với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Tham dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo Sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; Lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo phòng Lao động – TBXH các huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch tỉnh Phan Đình Phùng phát biểu tại Lễ phát động

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành nhiều Kế hoạch, chương trình hành động về Bình đẳng giới trong việc triển khai, thực hiện công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và đã đạt được nhiều kết quả tích cực như việc thực hiện đồng bộ trên cơ sở triển khai các nhiệm vụ cụ thể trong Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới được thực hiện một cách thiết thực và tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng, lựa chọn giới tính thai nhi được cải thiện đáng kể, bất Bình đẳng giới trong đời sống xã hội được thu hẹp.

Từ đó đã giúp cho các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thấy rõ thực trạng vấn đề  bất bình đẳng giới, nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của bình đẳng giới đối với sự phát triển của xã hội, cộng đồng. Nhận thức của xã hội được nâng lên, vai trò, vị trí của người phụ nữ ở cơ quan, gia đình và trong xã hội ngày càng được cải thiện.

Tuy nhiên, tình trạng bạo lực gia đình, phân biệt, đối xử với phụ nữ, trẻ em gái vẫn còn diễn ra phổ biến dưới nhiều hình thức khác nhau. Trong năm 2016, đã phát hiện 150 trường hợp bị bạo lực đa phần nạn nhân là phụ nữ; trong năm 2017 đến thời điểm hiện tại đã phát hiện 09 trường hợp xâm hại tình dục đối với trẻ em gái đã gây hậu quả nghiêm trọng cho các em và gia đình. Điều đáng lo ngại hiện nay là tình trạng xâm hại, bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái vẫn diễn biến phức tạp và trở thành vấn đề bức xúc cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Phan Đình Phùng đã kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư trên đại bàn tỉnh trong việc tiếp tục thực hiện các hoạt động và Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở.

Đồng thời Phó Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh tập trung vào các hoạt động chính, như: Quán triệt đẩy mạnh các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giới và bình đẳng giới; tăng cường công tác truyền thông sâu rộng chủ đề Tháng hành động bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; , trong đó chú trọng việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ, quyền lợi của trẻ em gái; các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền chủ đề của Tháng hành động… Tùy vào tình hình điều kiện, mỗi đơn vị đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, hoạt động về những nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, năm 2017 thật sự hiệu quả.

Nhân sự kiện này, 10 phần quà đã được trao tặng cho chị em phụ nữ trên địa bàn huyện

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Đông Hòa trao 10 suất quà cho phụ nữ của huyện Đông Hòa có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 500.000đ/suất.

Các thông điệp của Tháng hành động được lan tỏa theo nghi thức thả bóng

Cuối buổi lễ các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện Đông Hòa và Sở Lao động _ Thương binh và Xã hội thả bong bóng bay mang thông điệp “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” và “Hãy hành động vì một xã hội an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” là phương châm hành động của mỗi chúng ta nhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững./.

Trung Kiên

 

TAG: bình đẳng giới tỉnh Phú Yên
Tin khác
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt