An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Phú Thọ: Thêm phần Tết đủ đầy với các đối tượng bảo trợ xã hội
05:16 PM 15/01/2020
(LĐXH)- Phát huy vai trò cầu nối giữa các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ quan tâm, chia sẻ với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người khuyết tật ở các xã, bản động vùng cao trong tỉnh, những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hàng trăm phần quà gồm chăn ấm, bánh kẹo, nhu yếu phẩm đã được Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ chuyển đến tay các đối tượng yếu thế.
Mặc dù, giá trị vật chất tuy không lớn, song những việc làm này đã thể hiện sự đùm bọc, sẻ chia tình cảm ấm áp, khích lệ những hoàn cảnh kém may mắn đón Tết đủ đầy hơn.
Tết Nguyên đán Canh Tý đã cận kề, nhưng vì gia cảnh nghèo khó nên gia đình bà Triệu Thị Sinh ở xã Văn Miếu (huyện Thanh Sơn) chưa có điều kiện mua sắm nhu yếu phẩm để vui xuân đón Tết. Được Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ phối hợp đoàn thiện nguyện Quỹ Hoa từ tâm đến từ thị xã Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đến tận nhà tặng quà, bà Sinh thể hiện rõ sự vui mừng phấn khởi. Bà Triệu Thị Sinh, tâm sự: Thế là năm nay, gia đình sẽ đón Tết đầy đủ hơn mọi năm. Tôi luôn nhắc nhở các con phải phấn đấu chăm chỉ làm ăn và hy vọng sẽ sớm vươn lên thoát nghèo, không trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước nữa.

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Quỹ Hoa từ tâm trao quà cho hộ nghèo ở khu Thành Công, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn

Không chỉ với gia đình bà Triệu Thị Sinh, nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ), đoàn thiện nguyện đã trao 20 suất quà cho hộ nghèo; tặng áo rét, đồ dùng học tập, cặp sách cho gần 400 học sinh tiểu học và mầm non trong xã cùng hàng trăm đôi tất cho người lớn và bánh kẹo cho trẻ em trường tiểu học và mầm non…
Chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh, thành viên Quỹ Hoa từ tâm, chia sẻ: 5 năm hoạt động, chúng tôi đã đến với đồng bào nhiều vùng quê nghèo với tâm nguyện sẻ chia yêu thương, sưởi ấm thêm những hoàn cảnh éo le, bất hạnh. Đây là lần đầu đến với Phú Thọ, thấy nhiều cháu áo mặc chưa đủ ấm, người dân còn phải sống trong những ngôi nhà đơn sơ, tạm bợ, chúng tôi hy vọng những món quà nhỏ cùng tình cảm mà đoàn dành cho bà con sẽ góp phần xua tan giá lạnh mùa đông, động viên bà con vươn lên trong cuộc sống.
Nhằm sẻ chia khó khăn của người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình chính sách có điều kiện vui xuân đón Tết, ngày 14/1, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với các nhà tài trợ tặng 100 suất quà Tết (trị giá 500.000đ/suất) cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình chính sách tại thị trấn Phong Châu, xã Phú Lộc, xã Bảo Thanh (huyện Phù Ninh); phường Hùng Vương và các xã: Phú Hộ, Hà Thạch, Văn Lung (thị xã Phú Thọ).
Trước đó, thay mặt Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, ngày 13/1/2020, tại xã Lam Sơn (huyện Tam Nông), Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trao 50 suất quà cho 50 hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng gồm tiền mặt, bánh kẹo, mứt Tết, dầu ăn…; tại thị trấn Cẩm khê (huyện Cẩm Khê), trao 100 suất quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và hộ nghèo thị trấn Cẩm Khê và các xã: Hùng Việt, Phú Khê, Minh Tân, Phú Lạc, Yên Tập.
Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ tặng quà các đối tượng yếu thế ở huyện Phù Ninh
Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi và Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ về chăm lo Tết cho người nghèo, Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã tích cực huy động sự vào cuộc, chung tay của các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm san sẻ khó khăn với đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa là những nơi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
Bà Trần Thị Na, Chủ tịch Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ, cho biết: Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hội sẽ phối hợp với các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh tổ chức trao khoảng 900 suất quà Tết đến người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi không nơi nương tựa, người khuyết tật ở các huyện: Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập, Hạ Hòa… Với nỗ lực này, chúng tôi hy vọng sẽ là nguồn khích lệ, động viên để người người, nhà nhà có Tết vui xuân.
Bên cạnh các hoạt động sẻ chia mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cũng tổ chức nhiều đợt trao quà Tết đến người nghèo. Đơn cử như Quỹ “Tết đến mọi nhà” của Báo Phú Thọ năm nay đã tích cực phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trao khoảng 800 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng đến người nghèo tại các huyện trong tỉnh, nhất là đồng bào vùng cao; chương trình Tết sẻ chia của Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với đơn vị tài trợ trao chăn ấm cho người nghèo, học bổng cho học sinh vượt khó ở huyện Hạ Hòa; đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao 40 suất quà Tết tại huyện Đoan Hùng… và rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa khác. 
Từ sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh đã có được những phần quà vui xuân đón Tết. Một mùa xuân mới đang đến rất gần với tất cả kỳ vọng, mơ ước về một năm mới tốt đẹp hơn. Những phần quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của các cấp, các ngành, đoàn thể, cá nhân đối với những người yếu thế trong xã hội, để mọi người có một cái Tết đầm ấm, đủ đầy.

Chí Tâm

TAG: Phú thọ Tặng quà đối tượng yếu thế bảo trợ xã hội Quà Tết
Tin khác
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo