Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phú Thọ nhiều hoạt động tri ân người có công dịp 27/7
04:07 PM 22/07/2020
(LĐXH)- Nhân Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), trong 2 ngày (20 - 21/7), các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh Phú Thọ đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.
Cụ thể, ngày 21/7, đoàn do đồng chí Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công tại huyện Phù Ninh, gồm: gia đình thương binh hạng 1/4 Nguyễn Văn Tám (ở khu 7, xã An Đạo); ông Phùng Văn Tòng là bố 2 liệt sỹ (khu 5, xã An Đạo); bà Đỗ Thị Chiện (tại khu 3, xã Bình Phú) là gia đình có 2 đời liệt sỹ; thương binh hạng 1/4 Vũ Văn Công (khu Gai Hạ, xã Bình Phú) và ông Đỗ Như Hưng là người nhiễm chất độc hoá học trên 81% tại khu Long Châu, xã Bình Phú.
Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang trao quà cho bà Đỗ Thị Chiện tại khu 3, xã Bình Phú, huyện Phù Ninh
Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cùng các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến hy sinh của các liệt sĩ, thương, bệnh binh và gia đình người có công trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc.
Ân cần thăm hỏi các gia đình, đồng chí Bùi Văn Quang, nhấn mạnh: Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo thực hiện chu đáo chính sách hậu phương quân đội, coi đây là nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của những thương, bệnh binh, gia đình người có công. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ tiếp nối học tập, noi theo.
Tại huyện Cẩm Khê, đoàn do đồng chí Phan Trọng Tấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình: ông Nguyễn Văn Quang có 2 đời liệt sỹ ở thị trấn Cẩm Khê; bà Trần Thị Gối, thân nhân 2 liệt sỹ và ông Nguyễn Thanh Ba, bệnh binh 81% ở xã Tiên Lương; ông Nguyễn Đức Chính và ông Phan Tuấn Long ở xã Minh Tân là thương binh hạng 1/4.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn trao quà cho thương binh ¼ Nguyễn Đức Chính ở xã Minh Tân 
Sau khi ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình chính sách người có công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện và địa phương tiếp tục thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để các gia đình chính sách, thương bệnh binh phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. 
Ngày 21/7, đồng chí Bùi Đình Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn huyện Thanh Thủy. Đoàn đến các gia đình, gồm: mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Tuyên (khu 4, xã Thạch Đồng); ông Nguyễn Văn Nhã, khu 8 và ông Trần Văn Đức, khu 3 (xã Xuân Lộc) là thương binh nặng, tỷ lệ thương tật 81%; ông Nguyễn Văn Lan (khu 1, xã Tân Phương) là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 81%; bà Nguyễn Thị Vân (khu 6, xã Thạch Đồng) là gia đình thờ cúng 2 đời liệt sỹ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Đình Thi tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Nhã ở khu 8, xã Xuân Lộc (huyện Thanh Thủy)

Ngày  21/7, đồng chí Nguyễn Văn Khỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tại huyện Đoan Hùng. Đoàn đến thăm, tặng quà: mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chí (sinh năm 1926) ở khu 6, xã Chân Mộng, là mẹ của hai liệt sỹ Nguyễn Thanh Mai, Nguyễn Thanh Xuân (hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ); bà Đào Thị Thắng (sinh năm 1937) ở thôn 2, xã Sóc Đăng, là vợ liệt sỹ Nguyễn Quang Thắng (hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ); ông Vũ Viết Nhĩ (sinh năm 1944), là bệnh binh mất sức lao động với tỷ lệ 61% (tham gia chiến tranh chống Mỹ).
Ngày 21/7, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Thanh Ba. Sau khi dâng vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm anh hùng liệt sĩ huyện và dâng hoa tại Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nhẩm; vợ liệt sĩ, bệnh binh 1/3 Phùng Thị Chính; bệnh binh hạng 2/3 Phạm Đình Chính; người nhiễm chất độc hóa học 81% Bùi Đình Ái; thương binh hạng 2/4 Nguyễn Văn Hách (thị trấn Thanh Ba).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Ốc ở khu Hoạt, xã Tân Sơn (huyện Tân Sơn)

Trước đó (ngày 20/7), đồng chí Dương Hoàng Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng và gia đình chính sách tại thị xã Phú Thọ. Đoàn đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hành (xã Văn Lung); mẹ Việt Nam anh hùng Nghiêm Thị Sồng (xã Phú Hộ); thương binh 1/4 Trần Văn Chấp (phường Hùng Vương); thương binh 1/4 Nguyễn Văn Hào (xã Văn Lung); bệnh binh 1/3 Hồ Sĩ Hùng (xã Phú Hộ).
Tại huyện Tân Sơn, đồng chí Nguyễn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Ốc (106 tuổi) ở khu Hoạt; thương binh 76% Trần Hữu Lái, khu Thừ 1, xã Tân Sơn và gia đình thương binh 81% Phùng Văn Lập; ông Phùng Văn Đoàn là người hoạt động kháng chiến, nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động 81% ở khu Phắt; bà Đinh Thị Uyên là gia đình có hai đời liệt sĩ tại khu Chiềng 2, xã Lai Đồng. 
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đinh Công Thực tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sự ở khu 4, xã Yên Kỳ (huyện Hạ Hòa)
Tại huyện Hạ Hòa, đồng chí Đinh Công Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình: mẹ Việt nam anh hùng Nguyễn Thị Sự, ở khu 4, xã Yên Kỳ; ông Nguyễn Bá Chu (có vợ là mẹ Việt nam anh hùng, có 2 con là liệt sĩ) ở khu 9, xã Yên Kỳ; thương binh hạng ¼ Cù Đức Hoà ở khu 7 và Thương binh hạng ¼ Ngô Văn Thể ở khu 3 đều ở xã Vĩnh Chân…
Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đều ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các đối tượng chính sách và gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng. Đồng thời mong các gia đình giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; gương mẫu chấp hành và vận động người thân, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh...
Chí Tâm
TAG: Phú thọ Lãnh đạo Tỉnh ủy HĐND UBNd các sở ngành thăm tặng quà Người có công nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt Sĩ
Tin khác
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo
Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM trao tặng 250 triệu đồng hỗ an sinh xã hội cho quê nhà
Điện Biên: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp người dân thoát nghèo
Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó