An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Phú Thọ: Hỗ trợ 100% mức đóng BHYT cho người dân các xã, thôn đặc biệt khó khăn, an toàn khu
06:07 PM 18/04/2020
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Văn bản số 680/SLĐTBXH-BTXHTEBĐG về việc Cấp thẻ BHYT cho người đang sinh sống tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn được công nhận hoàn thành mục tiêu Chương trình 135.
Theo đó, người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người đang sinh sống tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn, xã an toàn khu tại Quyết định số 900/QĐ-TTg ngày 20/06/2017, Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28/04/2017 của Thủ tướng Chính phủ được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Trường hợp các xã, thôn đặc biệt khó khăn được công nhận hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 giai đoạn 2017 – 2020 vẫn tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách về BHXH và An sinh xã hội khác, trừ hỗ trợ đầu tư từ Chương trình 135 giai đoạn 2017-2020.
Ảnh minh họa
Chương trình Phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi là một trong các chương trình xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam do Nhà nước Việt Nam triển khai từ năm 1998. Chương trình được biết đến rộng rãi dưới tên gọi Chương trình 135 do Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt thực hiện Chương trình này có số hiệu văn bản là 135/1998/QĐ-TTg. Việc người dân sinh sống tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn được công nhận hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 vẫn tiếp tục được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% mức đóng BHYT có ý nghĩa rất lớn đối với việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhóm đối tượng này, giúp họ thoát khỏi bẫy nghèo và gánh nặng tài chính trong trường hợp không may bị ốm đau, bệnh tật.
Trước đó, UBND tỉnh Phú Thọ cũng ban hành Văn bản số 1356/UBND-KGVX ngày 03/04/2020 về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 04 - 05/2020 qua hệ thống Bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. BHXH tỉnh - Bưu điện tỉnh phối hợp chi trả đẩy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, an toàn tiền mặt và sự an toàn cho người hưởng, tránh tập trung đông người, đảm bảo các điều kiện phòng dịch. Cụ thể, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 04 - 05/2020 vào cùng kỳ chi trả của tháng tháng 04/2020: Người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN qua tài khoản ATM sẽ được chuyển tiền của 02 tháng vào tài khoản cá nhân ngày 16/04/2020, số còn lại có thể nhận theo hình thức chi trả trực tiếp tại nhà. Trường hợp người hưởng có yêu cầu nhận tiền tại điểm giao dịch của Bưu điện, cơ quan Bưu điện sẽ hướng dẫn và thực hiện chi trả cho người hưởng tại các bưu cục, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Trường hợp người hưởng thuộc địa bàn cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (nếu có), cơ quan Bưu điện xin ý kiến Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Phú Thọ để phối hợp với chính quyền địa phương chi trả kịp thời đảm bảo an toàn cho người hưởng, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa bàn./.
PV
TAG: Phú thọ BHYT BHXH thôn đặc biệt khó khăn
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công