Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định mình trong công tác đối ngoại
02:24 PM 04/03/2020
(LĐXH) - Chiều 3-3, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã có buổi tiếp Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN (AWCH) do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự của Nhóm dẫn đầu. Đây là một trong những hoạt động của AWCH trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020, chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3).
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương - đề nghị Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) tăng cường gắn kết tình cảm chị em ASEAN, hỗ trợ xây dựng bản sắc văn hóa chung, vì sự phát triển vững mạnh của Cộng đồng ASEAN. 
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga đã báo cáo với bà Trương Thị Mai về hoạt động của AWCH suốt 5 năm qua. Những hoạt động phong phú và đa dạng của AWCH đã đóng góp vào các sáng kiến gắn kết ASEAN, tăng cường giao lưu nhân dân, quảng bá về văn hóa đậm đà bản sắc của ASEAN. AWCH tổ chức Ngày Gia đình ASEAN, tổ chức các lễ hội ẩm thực từ thiện giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tìm hiểu về đất nước, văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam và ASEAN.
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự của Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) trao đổi với
Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.
Các hoạt động này cũng góp phần củng cố tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân các nước ASEAN và gắn kết bè bạn quốc tế. Những thành quả trên là công sức, tâm huyết đóng góp của tất cả thành viên Nhóm AWCH, đó là các Đại sứ nữ, Phu nhân Đại sứ, các cán bộ nữ của các Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội, các phu nhân và lãnh đạo nữ của các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao.
Thay mặt AWCH, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga khẳng định hoạt động AWCH thời gian tới sẽ tích cực hỗ trợ công tác bình đẳng giới của Việt Nam và đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới ở khu vực và thế giới. AWCH mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, định hướng để các hoạt động của Nhóm ngày càng thiết thực, hỗ trợ hiệu quả Năm Chủ tịch ASEAN 2020.
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga tặng hoa cho Bà Trương Thị Mai
Trong bầu không khí thân mật, đầm ấm, các phu nhân Đại sứ các nước ASEAN tại Hà Nội, các nữ Đại sứ, Vụ trưởng của Bộ Ngoại giao cũng bày tỏ sự xúc động và cảm ơn chân thành khi được đến chào Bà Trương Thị Mai; chia sẻ những tình cảm yêu quý dành cho đất nước con người Việt Nam, sự khâm phục trước những vai trò tích cực và đóng góp nổi bật của phụ nữ Việt Nam, nhấn mạnh những đóng góp tích cực đối với các hoạt động thiết thực và hiệu quả của Nhóm AWCH, những nỗ lực của bản thân để hiểu hơn về văn hoá, con người Việt Nam, đặc biệt là quảng bá Việt Nam với người dân nước mình. Đó chính là những tình cảm thiết thực nhất nhằm góp phần gắn kết phụ nữ ASEAN tại Hà Nội, nâng cao nhận thức của người dân về Cộng đồng ASEAN.
AWCH, Trưởng Ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai đánh giá cao những kết quả hoạt động của Nhóm trong 5 năm qua. Hoan nghênh Nhóm đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân có ý nghĩa như tổ chức gặp mặt Ngày Gia đình ASEAN, Ngày Quốc tế phụ nữ, tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế, mở rộng Mạng lưới của Nhóm sang các đối tác của ASEAN, góp phần tăng cường gắn kết ASEAN trong lòng bạn bè quốc tế. Bà Trương Thị Mai cũng đánh giá cao những tấm lòng nhân hậu của các chị em đóng góp cho các chương trình anh sinh xã hội, từ thiện thiết thực hỗ trợ người dân Việt Nam trên khắp các vùng miền.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Cũng tại buổi tiếp, bà Trương Thị Mai chia sẻ những tiến bộ trong lĩnh vực bình đẳng giới ở Việt Nam thời gian qua: Tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe; thành lập doanh nghiệp cho phụ nữ làm chủ; tham gia đời sống chính trị, xã hội. Đặc biệt, Việt Nam đã xây dựng khuôn khổ pháp lý liên quan đến quyền lợi của phụ nữ trong học tập, lao động, tăng tuổi nghỉ hưu và đặt mục tiêu tăng tỷ lệ phụ nữ tham chính… Phụ nữ Việt Nam đã ngày càng chủ động, tích cực và khẳng định mình trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực đối ngoại.

Nam Khánh

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: Trương Thị Mai Trưởng Ban Dân vận Trung ương ASEAn AWCH
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7