An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam Bắc Giang
09:20 AM 23/01/2019
(LĐXH)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 22/1, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết, tặng quà hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang).
Cùng đi có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, đại diện Văn phòng Chính phủ; ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Về phía tỉnh Bắc Giang có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh...
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà hộ nghèo
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải tặng quà 2 gia đình chính sách
Theo báo cáo của UBND Lục Nam, toàn huyện hiện có gần 6.000 hộ nghèo (chiếm 10,11%), 4.525 hộ cận nghèo (7,67%). Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đến nay, huyện đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tặng 4.167 suất quà cho hộ nghèo. Ngoài ra, huyện còn quyết định trích ngân sách địa phương từ nguồn đảm bảo an sinh xã hội để tặng quà cho 100% hộ nghèo trên địa bàn.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn mọi người, mọi nhà đều có Tết vui tươi, đầm ấm
Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam tổ chức ở trụ sở UBND xã Lan Mẫu (huyện Lục Nam), Phó Thủ tướng Chính phủ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, bình an tới toàn thể nhân dân địa phương. Đồng chí khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho mọi người dân đón Tết đầm ấm, vui tươi, đặc biệt đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế và bảo trợ xã hội. Những món quà tuy chưa thật là lớn nhưng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành, địa phương đến đời sống của nhân dân, góp phần động viên nhân dân phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng được cải thiện về cả vật chất và tinh thần.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà chính quyền xã Lan Mẫu
Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH Đào Ngọc Dung tặng quà tết cho hộ nghèo
Phấn khởi trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã mà huyện Lục Nam nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách. Trong đó, tập trung hướng tới mục tiêu để mọi người, mọi nhà đều có Tết; dồng thời, động viên, khích lệ, hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất để họ nỗ lực vươn lên.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ân cần hỏi thăm đời sống của nhân dân
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Quốc Hùng cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã tặng 100 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất và một phần quà) cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại 4 xã: Lan Mẫu, Yên Sơn, Khám Lạng, Bắc Lũng. Kinh phí trích từ nguồn vận động của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chí Tâm

TAG: Phó thủ tướng Vương Đình Huệ Bộ trưởng Đào Ngọc Dung Tặng quà Hộ nghèo nạn nhân chất độc da cam lục Nam Bắc giang
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin