Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phó Chủ tịch Quốc hội thăm và tặng quà người có công tỉnh Phú Thọ
02:25 PM 22/07/2020
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 21/7, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ và một số gia đình chính sách người có công trên địa bàn.
Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Nguyễn Thị Hà; Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội… Về phía tỉnh Phú Thọ có các đồng chí: Hồ Đại Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Đình Thưởng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Đức Nhẫn, Giám đốc Sở Lao động - TBXH.
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cùng đoàn công tác tặng quà tập thể Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ
Đến thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã tặng quà cho tập thể Trung tâm và 30 suất quà cho các thương, bệnh binh. Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương, bệnh binh để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.  
Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, khẳng định: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đặc biệt coi trọng công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; sự hy sinh, mất mát của các thương binh, bệnh binh đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, là tấm gương sáng để các thế hệ hôm nay thấy mình có trách nhiệm hơn để quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Mong muốn cán bộ, nhân viên của Trung tâm phải luôn đoàn kết, thống nhất, đề cao trách nhiệm, khắc phục khó khăn để chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh tốt hơn nữa.
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ trao quà cho các thương, bệnh binh
Được biết, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ được thành lập tháng 3/1976. Trung tâm tiền thân là Khu Điều dưỡng thương binh 5 trực thuộc Bộ Lao động - TBXH, đóng tại khu 15, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ). Đơn vị có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 300 thương bệnh binh nặng và đặc biệt nặng của 7 tỉnh, thành phố phía Bắc; đến năm 1987, Trung tâm được bàn giao cho tỉnh Vĩnh Phú quản lý và nay là Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, trực thuộc Sở Lao động - TBXH. Hiện nay, Trung tâm đang chăm sóc 30 thương, bệnh binh nặng của 6 tỉnh, thành phố và hàng năm điều dưỡng luân phiên cho hơn 2.000 đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Đoàn công tác trao quà cho thương binh Trần Thị Bình, khu Phú Hà, phường Phong Châu (thị xã Phú Thọ)

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cùng đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà gia đình bà Trần Thị Bình, thương binh 60 - 80% ở khu Phú Hà, phường Phong Châu; ông Ngô Đức Long, thương binh 1/4, khu Ngọc Tháp, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ).
Tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao quà, đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình, mong muốn các cá nhân, gia đình vươn lên khắc phục khó khăn, xây dựng cuộc sống ổn định, sống gương mẫu, giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, làm động lực cho các thế hệ trẻ noi gương...

Chí Tâm

TAG: Quốc Hội phó chủ tịch Đại Tướng Đỗ Bá Tỵ Tặng quà Người có công trung tâm điều dưỡng Phú thọ
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công