Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và trao hỗ trợ trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương
09:44 PM 02/06/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 2/6/2023, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cùng tham gia tặng quà có đồng chí Đinh Tiến Hải – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội.
Theo Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 3.500 - 4.500 trẻ em đến thăm khám ngoại trú và có gần 2.000 bệnh nhi đang điều trị nội trú. Bệnh viện là nơi tiếp nhận những ca bệnh khó, phức tạp nhất của cả nước với khối lượng công việc rất lớn. Trong đó, có nhiều ca phẫu thuật chuyên sâu như: ghép tế bào gốc, ghép thận, ghép gan, phẫu thuật tim mở, ghép tủy, phẫu thuật thần kinh… và nhiều can thiệp chuyên sâu, hồi sức, làm tim phổi nhân tạo bên ngoài, chạy máy lọc thận…

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ với đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện nhi Trung ương

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ thêm, 13 năm nay, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện luôn thực hiện tốt nhiệm vụ kết nối các nhà tài trợ, tổ chức, đơn vị để có nguồn lực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời chăm sóc tinh thần cho các em bằng những lớp học hy vọng, âm nhạc, tiếng Anh, vẽ… ngay tại bệnh viện; tổ chức các buổi sinh hoạt, nghệ thuật, vui chơi nhân các dịp lễ, Tết… Qua đó, giúp các bậc phụ huynh, bệnh nhi giảm bớt căng thẳng trong quá trình điều trị tại bệnh viện; bệnh nhi có cơ hội được vui chơi, giải trí…
Tại bệnh viện, Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những kết quả Bệnh viện Nhi Trung ương đạt được trong thời gian qua đã góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó có trẻ em. Phó Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng khi bệnh viện có những hoạt động toàn diện, không chỉ nâng cao về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ, cơ sở vật chất…, mà còn làm tốt công tác xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến chữa bệnh.
Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương
Phó Chủ tịch nước mong muốn thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì, phát huy những hoạt động hỗ trợ bệnh nhân; tiếp tục phát triển, xứng đáng là đơn vị đầu ngành trong cung cấp dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc nhi khoa, cũng như các công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao về chuyên khoa nhi tại Việt Nam hiện nay.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao hỗ trợ quà và tiền mặt với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng (trong đó 230 triệu đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
Đồng chí Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, trao tặng quà cho trẻ em đang điều trị bệnh
Bên cạnh việc trao kinh phí hỗ trợ Bệnh viện, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã trực tiếp xuống thăm, trao quà tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Ung thư và Trung tâm Thần kinh của Bệnh viện Nhi Trung ương.
Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi và không khỏi xúc động khi chứng kiến nhiều bệnh nhi tuổi còn rất nhỏ, thậm chí 2 tháng tuổi nhưng đang phải ngày đêm chiến đấu với bệnh tật. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời động viên và hy vọng, các bệnh nhi tiếp tục cố gắng, kiên cường, lạc quan cùng cha, mẹ và các y, bác sỹ tiếp tục điều trị bệnh để sớm khỏe mạnh và được trở về với cuộc sống bình thường./.
Lê Minh
TAG: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và trao hỗ trợ trẻ em đang điều trị bệnh viện nhi trung ương Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023
Tin khác
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024