Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Long lần thứ V giai đoạn (2020-2025)
02:20 PM 05/09/2020
(LĐXH) Ngày 04/9/2020 vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Long đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Long lần thứ V, giai đoạn 2020 – 2025.
Đ/c Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long  trao tặng Bắng khen cho các  cá nhân tiêu biểu phong trào thi đua yêu nước

Đến tham dự Đại hội có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước CHXHCNVN, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT TW; đồng chí Trần Văn Rón – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Văn Nghiêm – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lữ Quang Ngời – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Bộ, ngành địa phương và 260 đại biểu là những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Văn Rón đã ôn lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, ghi nhận những thành tựu đổi mới của tỉnh nhà qua sự nỗ lực vươn lên, sáng tạo đổi mới của các cá nhân, tập thể. Khẳng định “thi đua là yêu nước, là sáng tạo. Toàn Đảng, toàn quân và nhân dân Vĩnh Long tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lao động, học tập và sáng tạo nhằm xây dựng đời sống văn hóa, con người văn hóa, xã hội văn minh và tiến bộ, phát triển nhanh và bền vững tỉnh nhà”.

Trong dịp này, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương lao động hạng nhì cho 2 cá nhân, trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 2 cá nhân, UBND Tỉnh tặng bằng khen cho 36 tập thể và 69 cá nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Long trong 05 năm qua.

 Đ/c Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long  trao Bằng khen cá nhân cho PGS. TS Cao Hùng Phi - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Trường Đại học SPKT Vĩnh Long, với sự phát triển vượt bậc, thực hiện đúng sứ mạng và triết lý giáo dục “VLUTE, Nơi không có ranh giới giữa nhà trường và thực tế”, trong 05 năm qua đã trở thành một địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; sinh viên nhà trường đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi trong nước và thế giới; tỷ lệ tuyển sinh đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm; sinh viên sau tốt nghiệp đều có việc làm phù hợp.

Với những thành tích đó, tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Long lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025, VLUTE vinh dự được nhận Bằng khen “Tập thể điển hình phong trào thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Long”, cá nhân PGS. TS Cao Hùng Phi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhận bằng khen “Cá nhân tiêu biểu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Long”.

TS. Lê Hồng Kỳ - Phó Hiệu trưởng nhận Bằng khen tập thể VLUTE  điển hình phong trào thi đua yêu nước

Cũng tại sự kiện còn diễn ra hoạt động triễn lãm trưng bày các sản phẩm, thiết bị và thành tích của cá nhân, tập thể. VLUTE tham gia với thiết bị trồng và thu hoạch hành tím tự động (nằm trong đề tài KHCN cấp Nhà nước), mô hình dạy học động cơ giao tiếp với máy tính (giải III toàn quốc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm 2019), mô hình nhà màng công nghệ cao (vinh dự là công trình có tên trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2020), máy sát khuẩn và do thân nhiệt tự động (một sản phẩm của Khoa điện – điện tử).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cùng các đại biểu tham quan các thiết bị, sản phẩm, thành tích của VLUTE.


PGS. TS Cao Hùng Phi - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long giới thiệu các thiết bị, sản phẩm, thành tích của VLUTE với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ ngành, địa phương

PV.

TAG: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần