Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chủ trì họp Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
02:20 PM 27/11/2019
LĐXH - Chiều ngày 26/11/2019, tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức họp Hội đồng bảo trợ dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng sự tham gia của các ủy viên Hội đồng bảo trợ và các đại biểu đến dự.
Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi nghe ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động trong thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Bảo trợ, các Ủy viên Hội đồng bảo trợ, các đại biểu tham dự đã có những thảo luận, đóng góp ý kiến về việc xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm 2020 của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và phương hướng hoạt động để đạt kết quả cao trong công tác hỗ trợ trẻ em, tổ chức, vận động nguồn lực, tuyên truyền...

Trong năm 2019, với những sáng tạo, Quỹ BTTEN đã đưa ra một số hình thức vận động mới như: Tổ chức Giải bóng đá nhằm vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tổ chức chương trình Hội thảo vận động nguồn lực tại: Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Hải Dương, vừa tạo nguồn lực cho địa phương, vừa tiếp cận các nhà tài trợ mới đang hoạt động tại địa phương đó. Hiện nay, số lượng nhà tài trợ truyền thống là 42 đơn vị, cá nhân (tăng 07 so với năm 2018), số lượng nhà tài trợ mới trong năm 2019 là 220 đơn vị, cá nhân. Kết quả 10 tháng đầu năm 2019, vận động tài trợ đạt 80,822 tỷ đồng, đạt 73,5% kế hoạch năm; ước năm 2019 đạt 100% kế hoạch đề ra (110 tỷ đồng).

Trong 10 tháng đầu năm 2019, Hội đồng Bảo trợ đã chỉ đạo Quỹ BTTE Việt Nam vận động và hỗ trợ cho 103.464 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn (đạt 94,1% kế hoạch) với tổng kinh phí 60,809 tỷ đồng. Dự kiến năm 2019 hỗ trợ 127.852 lượt (vượt 16,2% kế hoạch năm); Kinh phí hỗ trợ 113.006.878.000 đồng (vượt 2,7% kế hoạch năm) thông qua các chương trình, dự án...

Trong năm 2019, các đồng chí thành viên Hội đồng Bảo trợ rất quan tâm đến hoạt động của Quỹ, và đã trực tiếp tham gia vào công tác vận động nguồn lực. Sự tham gia nhiệt tình của các thành viên Hội đồng Bảo trợ đã tạo cơ hội cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp xúc được với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức nước ngoài quan tâm đến trẻ em Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh phát biểu tại sự kiện

Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam được thành lập từ tháng 4/1992 (theo Luật BVCSGĐTE năm 1991 nay là Luật Trẻ em) để chỉ đạo các hoạt động và huy động nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Hội đồng Bảo trợ luôn có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Nhà nước, các Bộ ngành liên quan đến trẻ em và một số nhà khoa học, doanh nhân có đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Các đồng chí Phó Chủ tịch nước đương nhiệm luôn nhận trách nhiệm là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ. Số thành viên Hội đồng Bảo trợ qua các thời kỳ rất khác nhau, thời kỳ 1991 – 2000 có tới 55 thành viên. Hội đồng Bảo trợ qua các thời kỳ đã có rất nhiều đóng góp về phương hướng, chỉ đạo hoạt động  và huy động nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đã góp phần cùng ngân sách nhà nước thực hiện tốt các mục tiêu vì trẻ em Việt Nam, nhất là các mục tiêu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam – đơn vị thường trực giúp việc cho Hội đồng Bảo trợ. Hiện nay Hội đồng Bảo trợ gồm 22 thành viên, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN làm Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ, đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội là Phó Chủ tịch và 20 ủy viên.

Các thành viên Hội đồng Bảo trợ quỹ nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2019 và hướng phấn đấu thời gian tới

Nhờ sự tham gia tích cực của các thành viên HĐBT, đã thu hút được sự quan tâm của nhà tài trợ đối với các hoạt động của Quỹ, số nhà tài trợ đến với Quỹ ngày càng tăng. Đồng thời với hoạt động tích cực của HĐBT đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp ủy chính quyền địa phương và các gia đình có trẻ em đã trực tiếp tham gia hoạt động của Quỹ.

Kết luận tại cuộc họp Hội đồng Bảo trợ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận những đổi mới, sáng tạo trong công tác huy động nguồn lực của của Quỹ BTTEVN trong năm vừa qua, đồng thời biểu dương lãnh đạo, cán bộ nhân viên Quỹ BTTEVN đã nỗ lực, tận tâm cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo trợ phát huy hơn nữa vai trò của mình để huy động nguồn lực tốt nhất hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, cơ quan chủ quản của Quỹ cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động của Quỹ cũng như việc bố trí nhân sự cho phù hợp để phát huy tối đa hiệu quả trong công tác hỗ trợ trẻ em. Phó Chủ tịch nước đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xem xét, đề xuất tặng các huy chương, bằng khen của Chính phủ cho các nhà tài trợ đã gắn bó và hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong thời gian qua, cũng như đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ xem xét phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đề ra kế hoạch cho Quỹ BTTEVN là sẽ phấn đấu vận động được 120 tỷ đồng và hỗ trợ cho 120.000 lượt trẻ em trong năm 2020.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các ủy viên Hội đồng Bảo trợ chụp ảnh lưu niệm

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp thu ý kiến đóng góp, chỉ đạo của Hội đồng bảo trợ, cam kết thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích và đạt hiệu quả cao. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, các đồng chí thành viên Hội đồng Bảo trợ tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động vận động nguồn lực, công tác kiểm tra, giám sát và các sự kiện của Quỹ.

Đăng Doanh

TAG: Qũy BTTEVN Hội đồng bảo trợ quỹ BTTEVN trẻ em nghèo Luật trẻ em
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7