Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Phiên Giao dịch việc làm quận Đống Đa năm 2023: Các doanh nghiệp, đơn vị đưa ra nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.670 vị trí
08:26 PM 27/05/2023
(LĐXH)Ngày 27/5/2023, Sở lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Đống Đa tổ chức “Phiên giao dịch việc làm quận Đống Đa năm 2023”. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã đến dự và cùng các đại biểu bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm quận; thăm, động viên doanh nghiệp và người lao động.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đại biểu bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm quận Đống Đa năm 2023
Qua việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy cho thị trường lao động của Thành phố phát triển; giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và giúp các cơ sở dạy nghề tuyển sinh đủ chỉ tiêu, giúp người lao động tìm được việc làm, nơi học nghề phù hợp với nguyện vọng và năng lực, lựa chọn nghề nghiệp góp phần giải quyết việc làm, chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp.
Ban Tổ chức Phiên giao dịch việc làm quận Đống Đa cho biết, có 35 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 2.670 chỉ tiêu, trong đó nhu cầu tuyển sinh: 967 chỉ tiêu và nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động: 1.703 chỉ tiêu
Trong tổng số 35 doanh nghiệp (DN) tham gia, có 18/35 DN tham gia trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 51,4%. Ngoài ra còn các DN hoạt động trong lĩnh vực khác như: sản xuất, xuất khẩu lao động (XKLĐ), giáo dục - đào tạo, vận tải,... Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Phiên giao dịch việc làm quận Đống Đa năm 2023 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người dân, người lao động địa phương sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại quận Đống Đa lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: Việc được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng cũng là cơ hội để người lao động lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của bản thân. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tuyển dụng nhân lực chất lượng đáp ứng hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Cũng theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam, 5 tháng qua, các giải pháp hỗ trợ giải quyết việc làm của Hà Nội đã đem lại kết quả tích cực trong điều kiện tình hình lao động, việc làm gặp nhiều khó khăn. Toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 85.784 lao động, đạt 52,9% so với kế hoạch năm 2023.
Tuyên dương công nhân giỏi tại Phiên giao dịch việc làm quận Đống Đa
Phiên giao dịch việc làm quận Đống Đa năm 2023 ngày 27/5/2023 có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như: Công ty CP nhận lực hàng không Tasseco, Công ty TNHH Phúc Hưng Thịnh, Công ty CP giao hàng tiết kiệm, Công ty CP quản lý và khai thác tòa nhà VNPT, Công ty CP Intekcom, Công ty CP tập đoàn Phú Thái,… Cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: Trưởng phòng marketing, kế toán – thu ngân, bán hàng, NV kỹ thuật, NV phát triển thị trường, nhân viên hành chính, lễ tân… Với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, Bộ đội xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.
Ngoài ra tại Phiên giao dịch việc làm có 650 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc,... sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương. 
Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật chiếm tỉ lệ cao nhất: 688/1703 lao động, chiếm tỷ lệ 40,3%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng – đại học: 595/1703 lao động, chiếm tỷ lệ 30,6%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông: 420/1703 lao động, chiếm tỷ lệ 29,1%.
Về mức thu nhập mà doanh nghiệp đưa ra, các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu là có số lượng lớn nhất: 528/1703 chỉ tiêu (chiếm tỉ lệ lớn nhất 31% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Tiếp đến là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu: 439/1703 chỉ tiêu (chiếm 25,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng – phó phòng,… 
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Phiên giao dịch việc làm và tăng tỷ lệ kết nối Cung - Cầu đáp ứng giải quyết việc làm; bên cạnh đó quan tâm, hỗ trợ những người lao động trên địa quận Đống Đa có nhu cầu tìm việc, Ban tổ chức Phiên Giao dịch việc làm quận Đống Đa năm 2023 đã tiến hành khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm việc của 1073 người lao động trên địa bàn quận Đống Đa. Cụ thể, Ban Tổ chức đã khảo sát nhu cầu tìm việc của lao động phân theo giới tính; khảo sát nhu cầu tìm việc của lao động phân theo trình độ; khảo sát nguyện vọng mong muốn công việc của người lao động. Theo kết quả khảo sát cho thấy nguyện vọng tìm việc  của nguồn lao động được khảo sát  tập trung ở các nhóm ngành như: XKLĐ, thu ngân – bán hàng, kinh doanh - MKT, Chăm sóc khách hàng,... Do đó, sẽ đáp ứng được mong muốn của các doanh nghiệp đến tham gia Phiên giao dịch việc làm tại quận Đống Đa năm 2023.
Với sự chuẩn bị và phối hợp tốt của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội bám sát thông tin thị trường lao động trên địa bàn trong năm 2023, Phiên Giao dịch việc làm quận Đống Đa năm 2023 đã góp phần thúc đẩy sự gắn kết chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và tuyển dụng lao động sau học nghề.
Nhân dịp này, Ban tổ chức tuyên dương các công nhân giỏi quận Đống Đa năm 2023./.

Mỹ Hạnh
TAG: Phiên giao dịch việc làm quận Đống Đa năm 2023
Tin khác
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm
Đồng Tháp: Gần 5.200 lao động được giải quyết việc làm
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật làm việc tại Vụn Art
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động
Cần Thơ: Hơn 14.775 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng
Hà Tĩnh: Hơn 1.900 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong quý I