Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Phát động và công bố các hoạt động của website hanoidep.vn
11:38 AM 13/07/2018
(LĐXH) Chiều 12/7 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Phát động và công bố các hoạt động của website hanoidep.vn.
Chương trình diễn ra với các nội dung cụ thể là: Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội với các đơn vị: Đoàn trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Trung tâm xúc tiến quảng bá di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam, Trung tâm âm nhạc truyền thống Thăng Long; Công bố các hoạt động của Trung tâm kết hợp cùng các đối tác trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa cho học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên Thủ đô; Phát động chương trình trải nghiệm di sản văn hóa phi vật thể “Về nguồn 2018” và cuộc thi ảnh “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Năm 2018, được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Văn hóa thành phố tiếp quản việc triển khai thực hiện duy trì website Hanoidep.vn (Căn cứ kế hoạch số 42/KH-TTVHTP ngày 20/3/2018 về việc triển khai thực hiện duy trì website Hanoidep.vn).
Website Hanoidep.vn là trang web chính thức của dự án Hà Nội đẹp và chưa đẹp thuộc chương trình số 04/CTr-TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” được đi vào hoạt động từ năm 2013 đến nay đã tròn 5 năm. Trong thời gian vận hành, dự án Hà Nội đẹp nói chung và website Hanoidep.vn nói riêng đã và đang thực hiện sứ mệnh lan tỏa tình yêu, trách nhiệm giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp trong văn hóa ứng xử của người Hà Nội, góp phần không nhỏ vào nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong thời kỳ hội nhập hiện nay.
Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội với các đơn vị đối tác.
Bằng cách xây dựng các chuỗi chương trình sự kiện văn hóa cộng đồng, cuộc thi ảnh, video clip về Hà Nội… thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng Thủ đô và du khách quốc tế, dự án website Hanoidep.vn được kỳ vọng sẽ trở thành một trang thông tin có sức thu hút, đáng tin cậy để cộng đồng gửi gắm mọi tâm tư, tình cảm, đóng góp để xây dựng Hà Nội ngày một văn minh, hiện đại hơn.
Cụ thể, website hanoidep.vn đã và đang triển khai thực hiện các nội dung công việc như sau: Tiếp tục hoàn thiện website, đào tạo quản trị viên nội dung cho trang web hanoidep.vn và fanpage "Tôi yêu Hà Nội"; Tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa” dành cho mọi đối tượng yêu thích nhiếp ảnh; Tổ chức chương trình “Về nguồn – Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể của Hà Nội”; Tổ chức cuộc thi số hóa “Hà Nội 36+” (tức 36 phố cổ và các phố khác) nhằm tìm kiếm các dữ liệu sống động về quá trình hình thành, phát triển của những con phố ở Hà Nội và tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức, sự kiện văn hóa cộng đồng có cùng sứ mệnh khác nhằm không ngừng lan tỏa tình yêu, trách nhiệm xây dựng Hà Nội ngày một thanh lịch và văn minh hơn.
Chương trình “Về nguồn - Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể của Hà Nội” năm nay, Trung tâm Văn hóa Thành phố phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức. Trải qua 2 mùa 2015 và 2016 thành công với nhiều dấu ấn tốt đẹp để lại trong lòng cộng đồng, "Về nguồn 2018" với quá trình chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng sẽ là một trong những nội dung hoạt động đáng chú ý nhất của website hanoidep.vn.
Chuỗi 5 chương trình trải nghiệm cùng các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của Hà Nội bao gồm: Múa Trống Bồng, Hát Ca trù, Hát Xẩm, Chèo và Chầu văn được tổ chức từ ngày 25/7 đến 10/8 sẽ đưa người tham gia tìm về cội nguồn văn hóa của dân tộc, để cùng hòa nhập, gánh vác một phần trách nhiệm bảo tồn, phát triển di sản với cộng đồng, góp phần nuôi dưỡng thái độ ứng xử văn minh đối với di sản văn hóa phi vật thể.
Chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí cho các bạn học sinh, sinh viên. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình được tổ chức từ ngày 10/7 đến hết 20/7/2018.
Một nội dung nổi bật nữa hiện website hanoidep.vn đang triển khai là cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”, phản ánh vẻ đẹp của vùng đất, văn hóa con người Hà Nội thông qua các loài hoa đặc trưng cho 12 tháng trong năm. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích nâng cao chất lượng nội dung và kỹ thuật hình ảnh của website; góp phần quảng bá, giới thiệu về website tới đông đảo công chúng yêu thích nhiếp ảnh và Hà Nội.
"Hà Nội 12 mùa hoa" được tổ chức đều đặn mỗi tháng một số, thời gian nhận tác phẩm tham gia cuộc thi từ ngày 5 đến 30 hàng tháng.
Mọi hoạt động của website được Trung tâm Văn hóa Thành phố liên tục cập nhật tại địa chỉ hanoidep.vn và fanpage "Tôi yêu Hà Nội".
Thảo Lan
 
TAG: website hanoidep.vn Quỹ Văn hóa Hà Nội Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội xây dựng người Hà Nội thanh lịch Văn minh bao
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam