Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Phát động phong trào “Xanh hóa – Bảo vệ môi trường tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM”.
11:52 AM 28/06/2018
(LĐXH) - Chiều ngày 27/6/2018, tại TP.HCM, Trường cao đẳng Kỹ nghệ II (HVCT) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (sở LĐ-TB&XH) TPHCM và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) phát động phong trào “Xanh hóa – Bảo vệ môi trường tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn TP.HCM”.

Bà Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ II phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Văn Tý, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM; bà Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ II cùng đại diện lãnh đạo các trường trung cấp, cao đẳng và các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề.

Ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp chia sẻ về quan điểm và chủ trương của nhà nước về Tăng trưởng xanh và xanh hóa đào tạo nghề

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ II cho rằng mục tiêu chính của buổi lễ ngày hôm nay là kêu gọi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM tích cực tham gia vào công tác Xanh hóa – Bảo vệ môi trường nhằm góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và chính phủ về phát triển xanh hóa nền kinh tế.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp tăng cường hợp tác, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị, giữa các trường cao đẳng và các trường trung cấp trên địa bàn TP.HCM trong việc xanh hóa đào tạo nghề và đào tạo nghề xanh. bà Hằng cho biết thêm.

Các đại biểu cam kết chung tay Bảo vệ môi trường – Xanh hóa tại các cơ sở GDNN – Xanh hóa đào tạo nghề bằng hành động tạo hình Cây xanh hóa avf chụp hình lưu niệm.

Về quan điểm và chủ trương của nhà nước về Tăng trưởng xanh và xanh hóa đào tạo nghề, ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cho biết: “ Hiện Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành chương trình hành động của ngành LĐ-TB&XH thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011-2020, trong đó nhấn mạnh việc đưa nội dung về tăng trưởng xanh, công nghệ xanh, bảo vệ môi trường trong việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng cho tăng trưởng xanh quốc gia.

Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh cũng như trong chiến lược hành động quốc gia về tăng trưởng xanh đã khẳng định giáo dục nghề nghiệp có thể góp phần đạt được các mục tiêu của chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh bằng cách xây dựng một lực lượng lao động có năng lực đáp ứng tốt các yêu cầu của xanh hóa nền kinh tế ở Việt Nam. Giáo dục nói chung và đào tạo nghề nói riêng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững. Chính lực lượng lao động có tay nghề là những người xử lý vấn đề năng lượng và tài nguyên tại nơi làm việc một cách hiệu quả và ngăn chặn các rủi ro và thiệt hại môi trường.

Chia sẻ những kinh nghiệm của Đức trong đào tạo nghề xanh phù hợp hợp với điều kiện tại Việt Nam bà Phan Thị Mai, Trưởng hợp phần 3 thuộc Chương trình đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam (GIZ) cho biết: “ Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể đào tạo các nghề phục vụ trực tiếp cho phát triển xanh và đưa các kỹ năng xanh vào chương trình đào tạo sẵn có như bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên hợp lý, an toàn vệ sinh lao động. Ngoài ra, các trường nên lồng ghép những yếu tố xanh vào hoạt động thực tiễ như quản lý xưởng xanh, xanh hóa khuôn viên và văn hóa nhà trường”.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II

Chụp ảnh lưu niệm

Ngoài ra, các đại biểu cũng như các khách quý đã cam kết chung tay Bảo vệ môi trường – Xanh hóa tại các cơ sở GDNN – Xanh hóa đào tạo nghề bằng hành động tạo hình Cây xanh hóa.

Cũng tại buổi lễ phát động, TS.Bùi Văn Hưng – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ II  đã công bố ra quân cuộc thi “ Xanh hóa ngôi nhà chung HVCT”.

Trước đó, các đại biểu cùng lãnh đạo trường cao đẳng Kỹ nghệ II cũng đã hưởng ứng Lễ phát động Xanh hóa – Bảo vệ môi trường tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp bằng hoạt động trồng cây xanh tại khuôn viên nhà trường.

Lê Việt

TAG: Xanh hóa bảo vệ môi trường cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Tin khác
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động