Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Phát động cuộc thi 'Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường'
09:35 AM 06/10/2020
(LĐXH) Sáng ngày 5/10/2020, tại Hà Nội diễn ra Lễ phát động Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với sự tham gia của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Báo Giáo dục và Thời đại là cơ quan thường trực tổ chức Cuộc thi.
Thông báo về thể lệ Cuộc thi, ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết: Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, bao gồm các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, là tác giả của các tác phẩm âm nhạc phù hợp với thể lệ của Cuộc thi đều có quyền gửi tác phẩm tham dự. Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo không được tham gia Cuộc thi.
Với thể loại sáng tác là ca khúc (được tùy chọn các phong cách, thể loại khác nhau), Cuộc thi nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động (5/10/2020) đến hết ngày 15/12/2020 (theo dấu bưu điện), dự kiến trao giải vào cuối tháng 12/2020.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Cuộc thi.
Tác phẩm dự thi được trình bày dưới các hình thức: đơn ca, tốp ca, hợp xướng có hoặc không có nhạc đệm. Tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi là bản ký âm nhạc và lời bằng tiếng Việt, được trình bày trên khổ giấy A4; ghi rõ tác giả phần lời và phần nhạc (kèm theo đĩa CD hoặc USB phần demo audio của tác phẩm). Mỗi tác giả, nhóm tác giả được đăng ký dự thi tối đa 3 tác phẩm.
Chủ đề của tác phẩm tập trung phản ánh truyền thống và những nét đẹp của nghề nhà giáo, những cống hiến thầm lặng của người làm công tác giáo dục trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Tác phẩm dự thi là sáng tác mới hoặc các tác phẩm đã từng công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng từ năm 2018 trở lại đây có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; về âm nhạc có giai điệu đẹp, phong cách âm nhạc có tính sáng tạo, lời ca trong sáng, dễ hiểu; chưa từng tham gia các cuộc thi khác do trong và ngoài ngành Giáo dục tổ chức.
Hồ sơ tác phẩm dự thi gồm 1 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời trên giấy A4 (bản scan) 1 bản thu âm ca khúc định dạng file Mp3 1 Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu đính kèm thể lệ cuộc thi) (bản scan)
Địa chỉ nhận tác phẩm Email: [email protected] Địa chỉ: Báo Giáo dục và Thời đại (Cơ quan thường trực tổ chức cuộc thi), số 15 Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ Tác phẩm tham dự cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường” (gửi bản scan phiếu, bản ký âm cùng file thu âm trong 01 USB).
Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi bao gồm:1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Mỗi tác giả có tác phẩm đoạt giải sẽ được nhận Giấy Chứng nhận giải thưởng của Bộ GD&ĐT. Giải nhất được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Tiền thưởng bằng tiền mặt là 30 triệu đồng cho giải Nhất, 15 triệu đồng cho mỗi giải Nhì, 10 triệu đồng cho mỗi giải Ba và 5 triệu đồng cho mỗi giải Khuyến khích.
Thảo Lan
 
TAG: Phát động cuộc thi \'Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường\' bao
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng