Du lịch
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Du lịch
Phát động Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam
10:17 AM 22/12/2022
(LĐXH)- Ngày 21/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022, với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam”.
Theo Ban Tổ chức, cuộc thi nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Cuộc thi cũng khuyến khích các nghệ sĩ và công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch; qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.
Ban Tổ chức phát động cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022
Đây còn là dịp để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình thông qua các hình thức tài trợ, đồng hành cùng ban tổ chức cuộc thi.
Theo thể lệ cuộc thi, ảnh dự thi là những tác phẩm phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch và tại các cơ sở lưu trú du lịch thông qua lăng kính du lịch, có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo.
Nội dung tác phẩm dự thi không vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của cuộc thi; phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc…
Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống; không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama).
Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Các tác giả gửi ảnh dự thi trực tuyến tại địa chỉ www.anhnghethuatdulich.com với các thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website. Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động đến trước 23h59 ngày 05/6/2023.
Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao giải phụ cho 01 ảnh có số lượng yêu thích/thả tim nhiều nhất và 01 ảnh có số lượng chia sẻ nhiều nhất  trên fanpage Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview).
Các tác phẩm đoạt giải và được chọn trưng bày triển lãm sẽ được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội. Các tác phẩm đoạt giải được Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch tặng Giấy Chứng nhận. Ban Tổ chức sẽ trao Kỉ niệm chương cảm ơn các doanh nghiệp đã hỗ trợ, đồng hành cùng chương trình.
Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2023 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam./.
Hồng Minh 
TAG: cuộc thi ảnh tỏa sáng Việt Nam
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam