Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Phát động cuộc thi ảnh “ Vẻ đẹp Điện Biên”
08:38 AM 11/10/2018
(LĐXH) Ngày 10/10/2018, tại Trụ sở Cục Thông tin đối ngoại, Ban Tổ chức chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào” tổ chức họp báo chính thức phát động cuộc thi ảnh “ Vẻ đẹp Điện Biên”.
Đây là một trong những hoạt động chính nằm trong chuỗi chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào” được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế mạnh mẽ, cũng như tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác đặc biệt, toàn diện giữa Việt Nam - Lào. Chương trình được Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức.
Tham gia buổi họp báo gồm có ông Phạm Minh Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Phó Trưởng Ban Tổ chức chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào”; ông Bùi Sỹ Hoa, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại; Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên, thành viên Ban Tổ chức chương trình Ngày hội; đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; các thành viên Ban Giám khảo và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.
Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam và ở nước ngoài, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa, du lịch của tỉnh Điện Biên đến với người dân trong nước và quốc tế. Cuộc thi mang đến thông điệp về một tỉnh biên giới miền núi đẹp, lãng mạn, đầy tiềm năng và lợi thế phát triển; có vị trí chiến lược an ninh, quốc phòng quan trọng của cả nước.
Ông Phạm Minh Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại
phát biểu tại cuộc họp báo.
Theo Phó Trưởng Ban Tổ chức, ông Phạm Minh Giang cho biết, “cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” là sân chơi vô cùng ý nghĩa cho cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên, chỉ cần bạn có tình yêu đối với mảnh đất biên giới tươi đẹp này đều có thể dự thi. Bạn có thể tham gia dự thi bằng một bức hình phong cảnh, một bức chân dung, hay chỉ là ảnh chụp một món ăn đặc sản,… bất cứ hình ảnh nào thể hiện tình cảm của bạn với vẻ đẹp, cuộc sống, con người của Điện Biên”.  Ông cũng cho biết thêm, thông qua cuộc thi lần này, Ban Tổ chức không chỉ muốn giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên, con người, nét độc đáo trong văn hóa, bản sắc của Điện Biên, mà còn mong muốn người dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế thấy được sự thay da đổi thịt của Điện Biên trong công cuộc đổi mới của đất nước; qua đó, thu hút sự quan tâm của người dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Điện Biên nói riêng cũng như các tỉnh biên giới nói chung, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.
Bên cạnh những giải thưởng tiền mặt có tổng giá trị lên đến ba mươi triệu đồng (30.000.000), những bức ảnh tham gia cuộc thi còn có cơ hội xuất hiện trong cuốn sách ảnh quảng bá cho tỉnh Điện Biên cũng như được trưng bày tại triển lãm “Quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, những chặng đường vinh quang” trong khuôn khổ chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào”. Chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” là hoạt động thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đổi mới và phát triển, là đối tác tin cậy của Lào, qua đó, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Đồng thời, hoạt động còn là cầu nối kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước và nước bạn Lào với tỉnh Điện Biên, góp phần thúc đẩy mạnh phát triển kinh tế Điện Biên trong công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế. Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” gồm 05 nội dung:  Tổ chức cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên”; Triển lãm ảnh “Quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, những chặng đường vinh quang”; Hội chợ trưng bày giới thiệu quảng bá các sản phẩm văn hoá du lịch, đặc sản vùng miền, ẩm thực của Điện Biên, các doanh nghiệp Lào và doanh nghiệp các tỉnh có chung đường biên giới với Lào; Hội thảo “ Xúc tiến, đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Điện Biên”; Giao lưu biểu diễn nghệ thuật. Chương trình diễn ra ngày 22 và ngày 23 tháng 11 năm 2018 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị Việt Lào”; cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam trong và ngoài nước và bạn bè quốc tế./.
Thảo Lan
TAG: chương trình Ngày hội Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào Cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Điện Biên
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam