Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Phát động chương trình “An toàn cho trẻ em”
02:44 PM 14/05/2019
(LĐXH) - Sáng 14/05/2019, tại Trường tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức lễ phát động Chương trình An toàn cho trẻ em với chủ đề “An toàn như có cha mẹ kề bên”.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại sự kiện

Đến dự có bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; ông Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Văn phòng Chủ tịch nước; ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTE Việt Nam; ông Sung Jong Yoon, Tổng Giám đốc Công ty TNHH 3M Việt Nam; đại diện ban lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội và sự góp mặt của 1.000 học sinh Trường tiểu học Khương Thượng.

Nghiên cứu và đưa ra các giải pháp an toàn để ứng dụng trong đời sống là một trong nhiều lĩnh vực rất thành công của Công ty TNHH 3M tại Việt Nam. Đó là lý do mà 3M Việt Nam được Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam chọn là đơn vị đồng hành trong chiến dịch bảo vệ và nâng cao nhận thức về sự an toàn cho trẻ em tại Việt Nam. Để thực hiện chiến dịch, trên cơ sở ứng dụng các công nghệ an toàn, 3M Việt Nam đã đưa ra các giải pháp giúp trẻ an toàn hơn trong mọi điều kiện và không gian, qua đó giúp cha mẹ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe, sự an toàn của con khi học tập và vui chơi. Đây là chương trình cộng đồng hướng tới mục tiêu tuyên truyền cho cha mẹ và học sinh các cách thức bảo vệ an toàn cho trẻ khỏi các tai nạn tiềm ẩn dễ xảy ra khi vui chơi, học tập tại trường học và các không gian khác. Đồng thời, nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và cộng đồng về sự hình thành ý thức phát triển kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà khẳng định công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, các mục tiêu vì trẻ em đã đạt được những kết quả tích cực. Các em ngày càng được bảo vệ tốt hơn, chăm sóc tốt hơn và giáo dục tốt hơn, được ưu tiên và khẳng định trong đường lối, chính sách và trong chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của các cấp, các ngành theo hướng tiếp cận dựa trên nhu cầu và đáp ứng các quyền cơ bản của trẻ em. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp cùng đồng hành cũng sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp, như Công ty TNHH 3M Việt Nam.

Ông Hoàng Văn Tiến tiếp nhận tượng trưng hỗ trợ từ Giám đốc Điều hành 3M  

Ông Sung Jong Yoon, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam chia sẻ: “Ở Việt Nam hiện nay, xung quanh trẻ có rất nhiều hiểm nguy, từ khói bụi, ô nhiễm, sàn nhà, cầu thang trơn trượt hay các tác động từ người ngoài…Đấy là lý do mà 3M mong muốn mang những ứng dụng công nghệ an toàn tiên tiến nhất để tạo nên các sản phẩm an toàn và trao tận tay trẻ, giúp bảo vệ trẻ ở mọi nơi, mọi lúc”.

Đại diện 3M cho biết, công ty đã phối hợp với Quỹ BTTEVN tiếp tục chương trình này và mở rộng các hoạt động chăm sóc y tế cho trẻ em, hỗ trợ các sản phẩm an toàn cho trẻ em trong năm 2018, 3.000 bộ sản phẩm an toàn áp dụng công nghệ tiên tiến của 3M đã được trao tặng bao gồm khẩu trang và các vật dụng có vật liệu phản quang (áo, huy hiệu, sticker) nhằm bảo vệ trẻ đã được trao tặng cho học sinh tiểu học trên địa bàn cả nước. Bên cạnh đó, công nghệ chống trơn trượt cũng đã được 3M Việt Nam áp dụng để tài trợ hơn 1.000 bậc cầu thang cho các trường tiểu học trên toàn quốc, giúp hạn chế té ngã, trẻ thỏa sức vui chơi nhưng vẫn được bảo vệ an toàn. Tổng giá trị 3M tài trợ qua chiến dịch này trong năm 2018 là 1 tỷ đồng.

Tại chương trình, các em học sinh được tham gia hỏi đáp kiến thức đảm bảo an toàn cho trẻ
... và cùng tìm hiểu con đường trải nghiệm

Tiếp nối thành công đó, năm 2019, 3M tiếp tục đồng hành cùng Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tài trợ cho chiến dịch tổng giá trị lên đến 1,2 tỉ đồng cho học sinh các trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Song song đó, tại các trường tiểu học, 3M sẽ thiết lập các mô hình trò chơi, trong đó, minh họa các hiểm nguy mà trẻ thường gặp phải trong cuộc sống như khói bụi ô nhiễm, lạc vào không gian thiếu ánh sáng, phải vượt qua đường trơn trượt… Từ đó, giúp trẻ tăng nhận thức về tự bảo vệ bản thân và biết cách ứng phó đúng, phù hợp và an toàn trong một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ.

Hơn thế, trước thực trạng có quá nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của việc xâm hại thể xác lẫn tinh thần, trong chiến dịch năm nay, 3M Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững tổ chức tuyên truyền, giáo dục và tập huống kỹ năng ứng phó với nạn xâm hại trẻ em, giúp trẻ suy nghĩ và phân biệt “An toàn và không an toàn” trước khi hành động, nâng cao khả năng tự bảo vệ bản thân của trẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng các đại biểu đã trao tận tay những phần quà của nhà tài trợ cho các em học sinh

Chương trình An toàn cho trẻ em nằm trong chiến dịch nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi, giai đoạn 2018 - 2020 nhằm mục đích: (i) Nâng cao cao nhận thức về sự an toàn cho trẻ em ở gia đình, nhà  trường và môi trường cộng đồng, từ đó hình thành ý thức trong toàn xã hội về việc phát triển kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ; (ii) tuyên truyền cho các gia đình và nhà trường về việc sử dụng các sản phẩm khoa học để tạo môi trường an toàn cho trẻ em, thường xuyên giáo dục trẻ em về những mối nguy hiểm và các tự bảo vệ bản thân.

Đăng Doanh

TAG: An toàn cho trẻ em Công ty TNHH 3M Việt Nam An toàn như có cha mẹ kề bên công nghệ an toàn Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam bao
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7