Kinh tế
Trang chủ / Kinh tế / Kinh tế
Phát động chiến dịch xây dựng khách sạn, nhà hàng không khói thuốc
02:00 PM 03/04/2021
LĐXH - Sáng 3/4/2021, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức lễ phát động Chiến dịch xây dựng khách sạn, nhà hàng không khói thuốc tại thành phố Hà Nội.

Tại Lễ phát động, một số khách sạn, nhà hàng đã được gắn biển cấm hút thuốc như: Khách sạn Hilton Hanoi Opera (số 1 Lê Thánh Tông - Hà Nội), Nhà hàng San Fu Lou - Cantonese Kitchen (số 6 Phan Chu Trinh - Hà Nội).

Theo Ban tổ chức, ngay sau Lễ phát động, 200 khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng sẽ tham gia chiến dịch và cam kết thực tuân thủ nghiêm các quy định về địa điểm cấm hút thuốc theo Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Phát biểu tại Lễ phát động, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá chia sẻ: “Môi trường du lịch không khói thuốc lá là một biện pháp hữu hiệu để thực hiện quyền của người không hút thuốc được hít thở bầu không khí trong lành không có khói thuốc lá; giúp nhân viên ngành du lịch, khách du lịch giảm nguy cơ mắc bệnh do tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá, giảm các chi phí y tế trực tiếp và gián tiếp cho việc khám và chữa các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá đồng thời góp phần bảo vệ cảnh quan du lịch, tạo môi trường du lịch trong lành, thu hút khách du lịch”.

Lễ gắn biển cấm hút thuốc tại một số khách sạn, nhà hàng trên địa bàn Hà Nội

Theo thống kê, hiện Việt Nam có hơn 15 triệu người trưởng thành hút thuốc, trong khi số người không hút thuốc là 75 triệu người. Những người không hút thuốc sẽ không muốn đến những khách sạn, nhà hàng ô nhiễm khói thuốc lá, vì vậy các khách sạn, nhà hàng không khói thuốc sẽ là những điểm đến ưu tiên đối với các khách hàng.

Chiến dịch này được phát động với mục đích thông tin tới cộng đồng ý nghĩa của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá, kêu gọi các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch tham gia tích cực hơn nữa vào việc xây dựng môi trường không khói thuốc, mang lại những lợi ích cho chính các khách sạn, nhà hàng. Đồng thời chiến dịch này cũng nhằm bảo vệ sức khỏe cho mọi người, thúc đẩy việc thực thi quy định cấm hút thuốc tại các khách sạn nhà hàng theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá./.

Trần Huyền

 

TAG: Phòng chống tác hại thuốc lá
Tin khác
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
LC Foods tiếp tục nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Lần đầu tiên, Việt Nam có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị với quỹ đầu tư đóng góp vào phát triển bền vững