Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Overlord: Khai thác nỗi sợ trong bối cảnh Thế chiến II khốc liệt
03:45 PM 26/11/2018
(LĐXH)- Tới từ nhà sản xuất J.J. Abrams, Chiến Dịch Overlord là bộ phim kinh dị vô cùng kịch tính với những màn hành động mãn nhãn và các tình huống đầy bất ngờ.

Xoay quanh bối cảnh Chiến tranh Thế giới thứ II khốc liệt, bộ phim kể lại câu chuyện về một nhóm lính Mỹ vô tình hạ cánh xuống một ngôi làng bí ẩn, vốn là trại thử nghiệm của phát xít Đức. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ trước ngày quân đồng minh đổ bộ lên đất Pháp, họ được giao nhiệm vụ phá huỷ trạm phát sóng được đặt trên nóc của một nhà thờ kiên cố, những người lính tuyệt vọng đã phối hợp với một thanh niên Pháp trẻ tuổi để thâm nhập qua các bức tường nhằm có thể leo lên toà tháp.

Nhưng trong phòng thí nghiệm bí mật mà Phát xít Đức đặt tại phía bên dưới của nhà thờ, những binh lính Mỹ đã phải đối mặt với những kẻ thù khác biệt hoàn toàn so với những gì mà thế giới từng biết tới. Tại đây, họ đã phải đương đầu với một đội quân quái vật – những kẻ đã bị thí nghiệm bằng cách tiêm một loại huyết thanh khiến họ bị biến đổi, trở thành những thực thể sống vô cùng đáng sợ.

Với một kịch bản cực kỳ ấn tượng của tác giả Billy Ray, Chiến Dịch Overlord được đánh giá là một tác phẩm “hồi hộp, kịch tính nhưng cũng không kém phần thú vị” khi lấy bối cảnh Thế chiến II để làm phông nền cho một bộ phim kinh dị. Trong bối cảnh đạn lạc bom rơi, điều mà con người ta lo sợ nhất vốn là cái chết. Thế nhưng với các nhà làm phim đến từ xưởng Bad Robot, nỗi sợ như vậy dường như vẫn là chưa đủ. Tham vọng về một tác phẩm là tập hợp của tất cả những gì “sợ hãi”, “hỗn loạn”, “cuồng dại”, “kinh hoàng”, “quỷ quyệt” và “điên rồ” nhất trên màn ảnh rộng 2018, ekip sản xuất đã mời thêm nhà biên kịch trứ danh Mark L. Smith cùng hỗ trợ để tăng thêm phần gai góc.

Trong Overlord nỗi lo nay sống mai chết giờ trở thành điều hiển nhiên, bởi trên đó một bậc là sự sợ hãi của chính những người lính khi lần đầu ra chiến trường đã gặp phải những thứ quái dị vượt ngoài sự hiểu biết và trí tưởng tượng của họ. Phim đi sâu khai thác câu chuyện của các nhân vật, để khán giả hiểu được suy nghĩ cùng tâm tư tình cảm của những người lính trẻ và sau đó dần dần dẫn dắt họ bước vào một thế giới với đầy ắp những nguy hiểm, khiến người xem mỗi lúc một quan tâm và yêu mến các nhân vật hơn.

Nhà sản xuất đã nhờ tới cựu trung sĩ của lực lượng Hải quân Hoa Kỳ Freddie Joe Farnsworth trong vai trò cố vấn quân sự. Từng góp sức thực hiện rất nhiều dự án có quy mô lớn như series truyền hình Band of Brothers và The Pacific, cựu trung sĩ Farnsworth đã sử dụng kinh nghiệm của mình để giúp bộ phim trở nên giống hoàn toàn với quân ngũ mà vẫn dễ hiểu với khán giả.

Lính nhảy dù vốn là một lực lượng tác chiến đặc biệt được sử dụng trong rất nhiều chiến trường của Thế chiến II. Bởi vậy, khi cảnh phim mở màn của Chiến Dịch Overlord cũng đã khai thác chính những hình ảnh này. Câu chuyện của nhóm lính trước khi chuẩn bị nhảy dù đã diễn ra trên khoang máy bay vận tải quân sự C-47.

Những pha hành động mãn nhãn và các tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn bắt nguồn từ chính phần kịch bản độc đáo. Chiến Dịch Overlord đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình cũng như phản ứng tích cực từ công chúng sau khi ra mắt tại quê nhà Bắc Mỹ, trở thành phim kinh dị đáng xem nhất thời điểm hiện tại.

Overlord (Chiến Dịch Overlord) được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 23/11.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim kinh di overlord phim chien tranh phim hanh dong J.J. Abrams
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng