Tiền lương
Trang chủ / Lao động / Tiền lương
Ở đâu trả lương hậu hĩnh nhất cho lao động nước ngoài?
05:13 PM 11/10/2018
Chuyển ra nước ngoài làm việc sẽ giúp cho tiền lương hàng năm của người lao động tăng thêm bình quân 21.000 USD. Trong đó, các nền kinh tế trả lượng hậu hĩnh nhất cho lao động nước ngoài là Thụy Sỹ, Mỹ, và Hồng Kông - hãng tin Bloomberg dẫn một báo cáo của ngân hàng HSBC cho hay.
Theo kết quả khảo sát lao động nước ngoài được HSBC thực hiện, 45% lao động làm việc ở nước ngoài nói họ được trả lương cao hơn khi chuyển ra nước ngoài làm việc so với mức lương làm việc trong nước. Có 28% nói họ ra nước ngoài làm việc để được thăng tiến.
Lao động nước ngoài ở Thụy Sỹ nhận lương trung bình 203.000 USD/năm.
Tại Thụy Sỹ, quốc gia nổi tiếng với giá cả đắt đỏ, thu nhập hàng năm của lao động nước ngoài đến nước này làm việc tăng bình quân 61.000 USD so với khi làm việc trong nước. Lao động nước ngoài ở Thụy Sỹ nhận lương trung bình 203.000 USD/năm, cao gấp đôi mức trung bình toàn cầu.
Cũng theo báo cáo mang tên Expat Explorer của HSBC, năm nay là năm thứ tư liên tiếp Singapore là nơi sống và làm việc tốt nhất cho lao động nước ngoài, đứng trên những cái tên như New Zealand, Đức và Canada. Thụy Sỹ chỉ đứng ở vị trí thứ 8, do chi phí cao cho việc nuôi dạy trẻ em và những khó khăn trong việc kết bạn đối với lao động nước ngoài ở nước này.
"Là một quốc gia vào hàng nhỏ bé nhất thế giới, nhưng Singapore có đủ mọi thứ mà một lao động người nước ngoài mong muốn", HSBC nhận định.
Thụy Điển, một trong những nước có mức độ bình đẳng giới cao nhất thế giới, được đánh giá là quốc gia có môi trường sống tốt nhất cho lao động nước ngoài mang theo gia đình. Trong khi đó, New Zealand, Tây Ban Nha và Đài Loan là những điểm đến dẫn đầu ở hạng mục trải nghiệm.
Dù việc chuyển ra nước ngoài làm việc có nhiều lợi thế về văn hóa, tài chính và sự nghiệp, cuộc khảo sát với sự tham gia của 22.318 người cho thấy lao động nữ vẫn thua thiệt so với nam giới trên nhiều phương diện.
Ra nước ngoài làm việc giúp thu nhập của lao động nữ tăng gần 27%, cao hơn so với mức tăng thu nhập của lao động nam, chỉ 1/4 số lao động nữ được khảo sát cho biết họ được thăng tiến khi ra nước ngoài, so với tỷ lệ 47% ở nam giới.
Chỉ có một nửa trong số lao động nữ làm việc toàn thời gian và bằng cấp của họ nói chung cũng thấp hơn so với nam giới. Chưa kể, mức lương bình quân của lao động nữ ở nước ngoài trong cuộc khảo sát thấp hơn 42.000 USD/năm so với lao động nam.
Theo vneconomy
TAG: Thụy Sỹ Mỹ Hồng kông những nơi trả lương hậu hĩnh
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp