Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
NTK Cao Minh Tiến ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ
04:06 PM 27/01/2021
(LĐXH) Nhà thiết kế Cao Minh Tiến vừa cho ra mắt BST áo dài mang tên Nàng thơ nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu bằng một show diễn tại Hà Nội.
Bộ sưu tập đã gây hứng thú cho rất nhiều tín đồ thời trang khi xem buổi ra mắt này. Cao Minh Tiến cho biết, BST này gồm 25 mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ đặc trưng văn hoá Việt Bắc Bộ và dân ca quan họ Bắc Ninh và được anh thực hiện trong nhiều tháng. Trong đó, nhà thiết kế kết hợp các biểu tượng, chi tiết văn hoá như khăn mỏ quạ, áo yếm, áo tứ thân và ngũ thân đầy ngẫu hứng.
 
Nhà thiết kế gốc Hà Nội chia sẻ thêm, với Nàng thơ, anh mong muốn làm tươi mới chất liệu dân gian, đem giá trị truyền thống đến gần với giới trẻ và những người yêu thời trang. Vì vậy, chất liệu được anh sử dụng là bản hoà tấu giữa nhung the truyền thống với jean, kaki hiện đại để mang đến vẻ đẹp cá tính, bí ẩn nhưng vẫn dịu dàng nữ tính cho người mặc. 
 Với hai tone màu chủ đạo là đen và trắng, BST Nàng thơ của Cao Minh Tiến đã làm nổi bật lên những đường nét trang trí được vẽ và đính thủ công tinh tế, cầu kỳ. NTK khéo léo hoà trộn những yếu tố thủ công làng nghề với các nét hiện đại, mang tính xu hướng.
 Cao Minh Tiến được biết đến là một trong những nhà thiết kế trẻ và đầy tài năng trong làng thời trang tại Hà Nội. Anh là một trong những NTK rất chăm chút cho sự nghiệp của mình. Điều có thể dễ dàng có thể nhận thấy trong các thiết kế của Cao Minh Tiến là sự tỷ mẩn, lãng mạn, kể cả đối với những thiết kế dành cho nam. Anh cũng thể hiện khả năng sáng tạo của mình với nhiều dòng thiết kế từ dạ hội, áo dài, casual. Riêng với áo dài, NTK này đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập trong vài năm trở lại đây. Anh cũng tham gia nhiều show diễn lớn và đón nhận nhiều ngợi khen từ giới mộ điệu thời trang.
 Sau khi tốt nghiệp thạc sỹ vào năm 2019, Cao Minh Tiến hiện là giảng viên thỉnh giảng chuyên ngành thiết kế thời trang. Anh mong muốn truyền cảm hứng và đam mê của mình tới thế hệ kế cận mình. 
 Nói về kế hoạch cho năm 2020, NTK tài năng này cho biết, anh đang ấp ủ cho ra mắt dòng thời trang dành cho đối tượng là nhân viên công sở vừa có nét cá tính lại bắt kịp xu hướng thời trang thế giới. 
Mỹ Linh
TAG: nhà thiết kế Cao Minh Tiến bộ sưu tập áo dài dân ca quan họ Bắc Ninh thiết kế thời trang
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam