Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Ninh Thuận tổ chức Hội thảo tham vấn lồng ghép nội dung giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm
10:16 AM 17/11/2020
(LĐXH) - Ngày 16/11/2020, trong khuôn khổ Dự án “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm”, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UNICEF tổ chức Hội thảo tham vấn lồng ghép nội dung giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021-2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bình và Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Ranna Flowers đồng chủ trì hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố.
Các đại biểu chủ trì hội thảo
Hội thảo đã nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện và kết quả lồng ghép một số chỉ tiêu về trẻ em và giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020 và định hướng Kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Theo đó, dự kiến lồng ghép 16 chỉ tiêu về trẻ em và giảm nhẹ rủi ro thiên tai trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, phát thanh - truyền hình, nước sạch và vệ sinh môi trường.
Hội thảo cũng đã nghe Tổ chức UNICEF thông tin về sự hỗ trợ, các hoạt động đạt được trong thời gian qua, định hướng hợp tác vì một môi trường xanh-sạch và an toàn cho trẻ em trong tương lai. UNICEF đã hợp tác với Ninh Thuận trên 10 năm, có nhiều hoạt động hỗ trợ tỉnh góp phần vào công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em và đạt được nhiều kết quả đáng kể. Đặc biệt, trong những năm gần đây, do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, nhất là trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UNICEF đã có nhiều gói hỗ trợ khẩn cấp về dinh dưỡng, nước sạch để khắc phục hạn hán, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh. Một trong những hoạt động được UNICEF quan tâm hỗ trợ là lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội có lồng ghép nội dung, chỉ tiêu về giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm.
Trẻ em là đối tượng dễ chịu nhiều rủi ro do thiên tai nên rất cần sự trợ giúp
Bà Ranna Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong thời gian qua, đã từng bước đặt các vấn đề ưu tiên về trẻ em trong chiến lược phát triển KT-XH và mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, chú trọng cung cấp những dịch vụ thiết yếu về giáo dục, dinh dưỡng, sức khỏe, đặc biệt là trẻ em thuộc nhóm dễ bị tổn thương, dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật...
Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực như tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và quy hoạch các khu dân cư ứng phó với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh thiên tai, nhất là cho trẻ em và đối tượng yếu thế; triển khai lồng ghép, tích hợp giảm nhẹ thiên tai trong chương trình dạy học của nhà trường…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình khẳng định những năm qua, được sự quan tâm của các bộ, ngành trung ương và sự hỗ trợ tích cực của UNICEF, các vấn đề về nước sạch, môi trường, chăm sóc và bảo vệ trẻ em trước thiên tai đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đồng chí đề nghị các sở, ngành và địa phương tiếp tục xác định rõ vấn đề ưu tiên, hướng đến mục tiêu hài hoà giữa phát triển KT-XH gắn với sự an toàn của trẻ em và cộng đồng trước thiên tai; huy động và phân bổ nguồn lực phù hợp cho mục tiêu phát triển của trẻ em, xây dựng và nhân rộng các mô hình hiệu quả; làm tốt công tác tuyên truyền, đánh giá những kết quả đạt được, mặt hạn chế và có giải pháp triển khai tốt hơn trong những năm tiếp theo. Đồng thời, Phó Chủ tịch tỉnh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu của UNICEF trong tương lai để tiếp tục duy trì và nhân rộng các kết quả đạt được trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em để phấn đấu hoàn thành mục tiêu “không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”.
Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bình và bà Ranna Flowers cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục dự Chương trình kỷ niệm Ngày Trẻ em thế giới (20/11) với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh và sạch hơn cho mọi trẻ em” tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và chứng kiến việc thắp sáng Tháp Poklong Garai và Bảo tàng tỉnh bằng bộ đèn năng lượng mặt trời do UNICEF tài trợ./.

Trần Huyền
TAG: Trẻ Em Thiên tai Hỗ Trợ Ninh THuận
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội