Tài chính - Bất động sản
Trang chủ / Kinh tế / Tài chính - Bất động sản
Nhu cầu mua biệt thự hạng sang ở Hoài Đức tăng mạnh
01:15 PM 25/05/2022
Chỉ từ năm ngoái đến năm nay, giá biệt thự ở khu vực Hoài Đức đã tăng chóng mặt từ khoảng 30 - 60%. Khách hàng sẵn sàng chi cả chục tỷ nhưng vẫn rất khan hiếm hàng để mua.
Biệt thự ven đô là “kênh đầu tư vua”
Từ đầu năm nay, câu chuyện thị trường biệt thự vùng ven Hà Nội khan hiếm dường như xuất hiện hầu hết trong các cuộc trò chuyện, bàn bạc của giới đầu tư sành sỏi. Không chỉ thị trường sơ cấp khan hiếm mà ngay cả thị trường thứ cấp cũng “sốt xình xịch” vì tình trạng “găm hàng” không chịu nhả. Nhất là khi có thông tin đề xuất lập “thành phố trong thành phố”, triển khai dự án đường Vành đai 4 và nhiều dự án giao thông lớn khác mới vừa công bố.
Anh Minh Thành (Giám đốc một văn phòng bất động sản tại Hoài Đức) cho biết, sau thông tin dự án đường vành đai 3.5 sắp hoàn thành, đường Vành đai 4 sắp triển khai, mỗi ngày văn phòng anh đón từ 10 - 15 lượt khách lên xem đất. Theo anh Thành khu vực gần Cụm công nghiệp Dương Liễu, cầu vượt Song Phương giá đất đã lên đến hơn 100 triệu/m2.
Biệt thự ven đô vẫn là “kênh đầu tư vua”
Tâm điểm của sốt đất vừa qua phải kể đến các xã Kim Chung, Di Trạch. Thông tin về các dự án lớn đã đầu tư hàng tỷ USD vào tiện ích hạ tầng kỹ thuật đã khiến thị trường nhà đất tại đây ngày càng nóng hơn. Nhiều lô đất đường nhỏ chỉ từ 8-10 m, chủ nhà phát giá hơn 120 triệu đồng/m2.
Riêng những đô thị lớn có điều kiện thuận lợi để phát triển, hạ tầng đầu tư đồng bộ luôn được các nhà đầu tư "săn đón". Đặc biệt, khu vực xung quanh dự án Hinode Royal Park, hiện giá đất cao nhất đã lên đến hơn 150 triệu đồng/m2 với những lô đẹp mặt đường lớn.
Tại một số dự án bất động sản ở Hoài Đức cũng lập những kỷ lục giá chưa từng thấy. Nếu như cách đây 3 năm, một số chủ đầu tư đưa sản phẩm shophouse với mức giá khoảng 4 tỷ đồng/căn khiến cả thị trường phải thốt lên "giá quá cao", thì hiện nay giá của chúng đã tăng gấp 3 lần, lên 12-14 tỷ đồng và muốn mua cũng không còn.
Biệt thự Thảo Viên Villas hút khách thượng lưu, xa hoa, đẳng cấp
Quan sát thực tế trên thị trường có thể thấy, khu vực nội đô hầu như không có thêm nguồn cung dự án mới. Nguyên nhân đầu tiên là do quỹ đất khan hiếm. Tiếp theo đó là vấn đề hạn chế cấp phép dự án mới để giảm tải dân số cho khu vực nội đô. Chưa kể, đất đai là tài nguyên không sinh thêm, trong khi dân số ngày càng tăng mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh. 
Đặc biệt, theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ phát triển về hướng Tây dọc các trục hướng tâm mà điển hình là Đại lộ Thăng Long - một trong những trục đường đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Do đó, khu vực Hoài Đức được đầu tư mạnh mẽ hơn, ngày càng chứng tỏ vị thế trung tâm hành chính mới của mình.
Dự án nào có tiềm năng sinh lời cao nhất Hoài Đức?
Với sự phát triển mạnh của hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, khu vực phía Tây Hà Nội đã thu hút doanh nghiệp lớn trong làng bất động sản Việt Nam rót tiền vào đầu tư, phát triển dự án.
Bên cạnh các tên tuổi quen thuộc của khu vực này như Nam Cường, Hải Phát, còn xuất hiện thêm các đại gia như Vingroup, Mikgroup, WTO…. Trong đó, từ đầu năm 2022, WTO đã mở màn cho làn sóng sôi động của phân khúc đất nền, biệt thự phía Tây với hàng loạt phân khu mới như Bình Minh, shophouse Thịnh Vượng và đặc biệt là dự án được coi là “bom tấn” tại phía Tây là biệt thự Thảo Viên Villas.
Không gian sống đậm chất châu Âu bên trong biệt thự Thảo Viên Villas
Mỗi căn biệt thự Thảo Viên Villas có diện tích từ 200m2- 409m2, tất cả đều mang dáng dấp của một xứ Wales thu nhỏ. “Thảo Viên Villas tựa như những nốt nhạc của bản giao hưởng giữa thiên nhiên và con người, đậm chất sống nguyên bản, mang đến những xúc cảm thuần khiết và sự an nhiên cho gia chủ”, đại diện chủ đầu tư cho biết. 
Theo đánh giá của bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc phụ trách Bộ phận Nghiên cứu CBRE Việt Nam, thời gian qua, chủ đầu tư một số dự án bất động sản khu vực Hoài Đức đang nỗ lực cải thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội dự án. Có thể kể đến như WTO, chủ đầu tư của dự án Hinode Royal Park đã đầu tư hàng triệu USD để xây dựng khu tiện ích Cloubhouse quanh hồ trung tâm có diện tích 6ha. Chủ đầu tư này cũng chú trọng đầu tư cho hạ tầng dịch vụ dự án như khu vui chơi giải trí, bể bơi, nhà hàng, siêu thị, trường học… chuẩn quốc tế, để khách hàng đã mua có thể về sinh sống và thu hút thêm khách hàng mới. 
Dẫu vậy, theo lãnh đạo một số môi giới nhà đất, dù phân khúc đất nền, biệt thự phía Tây có nhiều tiềm năng sinh lời hấp dẫn, nhưng nhà đầu tư cũng phải cân đo, đong đếm và có tính toán trước khi đầu tư. Nên tham khảo dựa trên nhiều nguồn thông tin, đồng thời nên trực tiếp mua sản phẩm từ chủ đầu tư uy tín, có đầy đủ về quy hoạch, tính pháp lý để hạn chế rủi ro không mong muốn.        
 

Thông tin chi tiết:

- Chủ đầu tư: Tổng Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng (WTO)

- Địa chỉ: km 14 - km 16 xã Kim Chung và xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội

- Website: hinoderoyalpark.com.vn

- Đại lý phân phối chính thức: Cenland, Liên minh: Mai Việt Land, Luxhomes, Panorama, Metro Invest, Đông Tây Land, ABC Land, Diamond Homes.


 PV
TAG: Thảo Viên Villas biệt thự Thảo Viên Hinode Royal Park Vietracimex WTO liền kề Bình Minh shophouse Bình Minh Hoài Đức đầu Tư sinh lời bất động sản
Tin khác
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
LC Foods tiếp tục nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Lần đầu tiên, Việt Nam có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị với quỹ đầu tư đóng góp vào phát triển bền vững