Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Nhơn Trạch chuẩn bị 3 kịch bản ứng phó dịch Covid 19
02:21 PM 31/03/2020
(LĐXH) - Phó chủ tịch UBND Huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai Lương Hữu Ích vừa có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19 của huyện nhằm thống nhất 3 kịch bản tương đương 3 cấp độ dịch để chuẩn bị chu đáo cho công tác phòng, chống Covid 19.

Phó Chủ tịch huyện  Nhơn Trạch Lương Hữu Ích phát biểu tại buổi làm việc

Trong đó, các thành viên đều đồng ý phải thực hiện hiệu quả việc giám sát, phát hiện, ngăn chặn và cách ly kịp thời; tổ chức đúng các bước trong kịch bản từ khâu chuẩn bị khu vực cách ly, cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị trong khu cách ly; nhu yếu phẩm cho người cách ly, đảm bảo nguồn cung cấp thức ăn, nước uống, thực phẩm đầy đủ mỗi ngày, có lắp wifi, tivi để người cách ly cập nhật thông tin, giải trí và chuẩn bị tốt nhân lực phục vụ khu cách ly.

Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch đã khảo sát và chọn 3 điểm phù hợp để làm khu cách ly. Đó là: Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai (cơ sở 2); cơ sở cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng và Trung tâm Y tế (cơ sở 2) với tổng số gần 130 phòng, có sức chứa 475 giường, bước đầu trang bị một số vật dụng cần thiết phục vụ khi cách ly.

Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Lương Hữu Ích đồng tình với 3 kịch bản các thành viên đưa ra và yêu cầu tiếp tục rà soát, chuẩn bị mọi điều kiện càng chi tiết càng tốt để đảm bảo phòng dịch theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ).

“Các ngành, thành viên ban chỉ đạo phải luôn trong tư thế sẵn sàng và ưu tiên phòng, chống dịch đúng kịch bản, không hoang mang, không chủ quan, bảo đảm cùng toàn tỉnh và cả nước đẩy lùi dịch bệnh trong mùa Covid 19”, Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Lương Hữu Ích nhấn mạnh.

Nguyệt Trinh

TAG: Nhơn Trạch chuẩn bị 3 kịch bản ứng phó dịch Covid 19
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần