Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Nhiều kiến nghị của công dân được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung giải quyết thấu đáo
03:36 PM 20/09/2022
(LĐXH)- Đây là nhiều ý kiến nhận xét của người dân, các đối tượng chính sách, người có công về Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tại buổi tiếp công dân định kỳ được tổ chức vào ngày 20/9.
Công dân đến trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nộp đơn kiến nghị
Là người đầu tiên được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp và chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giải quyết những kiến nghị của mình, ông Tạ Xuân Sơn (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), phấn khởi chia sẻ: Tôi đến để kiến nghị về việc hưởng lại chế độ mất sức lao động và thương binh theo Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ về quy định chi tiết và biện pháp thi hành ưu đãi người có công với cách mạng. Sau khi lắng nghe những đề đạt của tôi, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã chỉ đạo Vụ Bảo hiểm Xã hội hướng dẫn tôi làm đơn đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội có đề xuất với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đồng ý cho hưởng theo Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.
Nhiều công dân rất hài lòng trước việc giải quyết thấu tình đạt lý các vấn đề của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung 
Còn anh Nguyễn Hữu Quốc (xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết: Tôi đến đề nghị khôi phục lại chế độ con đẻ người kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và đã được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đồng ý với đề xuất của Thanh tra Bộ là giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh xác minh, làm rõ trường hợp của tôi, lấy đó làm cơ sở để trả lời công dân. Những hướng dẫn và chỉ đạo cụ thể, rõ ràng giúp chúng tôi không phải mất công đi lại nhiều lần.
Đối với trường hợp của bà Nguyễn Thị Ca (sinh năm 1947), trú ở xã Văn Thành, huyện Yên Thành, (tỉnh Nghệ An) là cựu thanh niên xung phong, bị thương khi đang làm nhiệm vụ năm 1968. Do sức ép của bom, các vết thương nặng ở đùi chân trái không điều trị được nên phải cắt bỏ chân (còn lại khoảng 10cm). Do đó, bà Ca đến đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An giám định lại tỷ lệ thương tật đối với thương binh là thanh niên xung phong…
Ông Tạ Xuân Sơn trình bày kiến nghị của mình trước Bộ trưởng Đào Ngọc Dung
Trực tiếp lắng nghe và giải quyết trường hợp của bà Nguyễn Thị Ca, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Chúng tôi rất chia sẻ với trường hợp của cựu thanh niên xung phong cao tuổi này, hiện đang gặp vấn đề liên quan tới kết quả giám định thương tật. Các thế hệ hôm nay luôn trân trọng lực lượng thanh niên xung phong, qua hai cuộc chiến tranh, đây là một trong nhiều lực lượng phải chịu thiệt thòi, hy sinh và mất mát, đặc biệt là phụ nữ.
Theo đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung giao Thanh tra Bộ soạn công văn gửi tới tỉnh Nghệ An, đề nghị cấp tỉnh căn cứ theo đơn thư cùng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để xem xét giải quyết khúc mắc của công dân Nguyễn Thị Ca theo quy định của pháp luật. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An cũng có trách nhiệm báo cáo kết quả tới Bộ trưởng.
Thanh niên xung phong Nguyễn Thị Ca phấn khởi khi được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chỉ đạo giải quyết vấn đề của mình
Tại buổi tiếp, sau khi tiếp nhận đầy đủ toàn bộ các ý kiến từ công dân, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn, giải thích chính sách, tháo gỡ vấn đề cho công dân chưa hiểu hết các quy định của pháp luật, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về các vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ một cách thấu tình đạt lý.

Trần Thắng

 

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung tiếp công dân định kỳ giải Quyết kiến Nghị Công Dân
Tin khác
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ