Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nhiều đoàn lãnh đạo tỉnh Sơn La thăm, hỏi tặng quà người có công với cách mạng
04:53 PM 28/07/2020
(LĐXH)-Phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đối với những người đã hi sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà người có công trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019).
Trong dịp này, Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn thăm và tặng quà các đơn vị và các gia đình người có công tiêu biểu; thành lập đoàn đại biểu của tỉnh đi dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh…
*Ngày 24/7/2020, đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm và tặng quà một số thương binh và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Mường La.
Đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm và tặng quà một số thương binh trên địa bàn huyện Mường La
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình ông Lò Văn Muôn, thương binh nhiễm chất độc hóa học ở bản Hua Ít, thị trấn Ít Ong; ông Lò Văn Phành, thương binh 2/4 ở bản Chiềng Tè, thị trấn Ít Ong; bệnh binh Lò Văn Hay, bản Ít Bon, thị trấn Ít Ong. Các gia đình chính sách đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và hứa sẽ nêu cao tinh thần gia đình cách mạng, nêu gương sáng cho bản mường.
Thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, đồng chí Tráng Thị Xuân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thương binh, gia đình liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thi đua lao động, sản xuất, xây dựng quê hương.
Hiện huyện Mường La, tỉnh Sơn La hiện có 180 người có công, thân nhân người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hằng tháng, trong đó có 102 thương binh, bệnh binh và 40 thân nhân liệt sỹ... Trong 6 tháng đầu năm 2020, huyện đã chi trả hơn 2,4 tỷ đồng trợ cấp hằng tháng cho người có công; trợ cấp gần 1 tỷ đồng chi phí mai táng và trợ cấp khác; đồng thời chuyển trao 760 suất quà với trị giá trên 230 triệu đồng cho 760 gia đình chính sách.
*Cùng ngày 24/7/2020, đồng chí Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phù Yên thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phù Yên.
Đồng chí Bùi Minh Sơn thăm, tặng quà bệnh binh Hà Văn Điếm, bản Nà Lò 2, xã Huy Hạ (Phù Yên).
Đoàn đã đến thăm, chuyển trao 5 suất quà của Chủ tịch nước và 5 suất quà của tỉnh cho các thương binh, bệnh binh thuộc các xã: Tường Phù, Huy Hạ, Huy Tân, Huy Thượng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Minh Sơn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thương binh, bệnh binh; động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách trên địa bàn. 
Nhân dịp này, huyện Phù Yên đã tặng 47 suất quà, trị giá trên 14 triệu đồng cho các đối tượng là thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học... đang sinh sống trên địa bàn huyện.
*Cũng trong ngày 24.7.2020, đồng chí Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.
Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đoàn công tác bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của các thương binh, liệt sỹ. Đồng thời mong muốn, các thương binh tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, tham gia cùng chính quyền địa phương, xây dựng quê hương, đất nước… và lưu ý các cấp các ngành của huyện Quỳnh Nhai tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, làm sao để cho người có công với cách mạng phải có cuộc sống bằng và cao hơn khu dân cư.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tặng quà các gia đình thương binh, chính sách trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai
*Tối ngày 26/7, đồng chí Chá A Của, Ủy viên ban thường vụ; Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy đã dự Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La, do Tỉnh Đoàn Sơn La tổ chức. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; các anh hùng LLVT, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và hơn 300 đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc.
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ Nhà tù Sơn La
Tại buổi lễ, sau các nghi thức dâng hoa, thắp hương trên đài tưởng niệm và mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, các đại biểu cùng các đoàn viên, thanh niên đã thắp nến và hương trên các phần mộ liệt sỹ. Những nén hương, ngọn nến được thắp sáng thể hiện lòng biết ơn vô hạn, đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Sơn La đối với thế hệ cha anh đi trước, các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Thông qua hoạt động này góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, từ đó giúp thế hệ trẻ xây dựng lý tưởng cách mạng và nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc kế thừa sự nghiệp của các thế hệ cha anh, tiếp tục xung kích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
*Cũng trong dịp Kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, sáng ngày 28/7/2020, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên BTV tỉnh ủy , Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở ban ngành đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La và thăm 1 số gia đình chính sách trên địa bàn Thành phố.
Đoàn đại biểu đã dâng hương đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc. Những nén tâm hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao trời biển của Bác - Người đã cống hiến và hy sinh trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam và nhân loại. Dưới dự lãnh đạo của Đảng, cán bộ, chiến sỹ vàđồng bào các dân tộc Sơn La nguyện đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Nêu cao quyết tâm chính trị, vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. 
Tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La và Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm với lòng thành kính biết ơn và tưởng nhớ sâu sắc đến công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nuớc.
Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Đông cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi thăm hỏi, động viên và tặng quà một số thương binh và  gia đình người có công trên địa bàn Thành phố. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư tỉnh ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hàng ngày và bày tỏ lòng tri ân đối với những công lao của các thương binh và gia đình người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước . Đồng thời mong muốn các thương bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống, nêu gương sáng, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta,  đồng chí Nguyễn Hữu Đông đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố tiếp tục quan tâm và làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đến các đối tượng chính sách, gia đình người có công với cách mạng. /.
Mỹ Hạnh
 
 
TAG: lãnh đạo tỉnh Sơn La Người có công đối tượng chính sách thăm tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Sơn La
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin