Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Nhiều chuỗi hoạt động bổ ích dành cho trẻ trong “Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV-năm 2023”
09:13 AM 05/06/2023
(LĐXH) - Trong tháng 5 và tháng 6 năm 2023, Tổng đài điện thoại Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111 (Tổng đài 111) đã thực hiện nhiều chuỗi hoạt động dành cho trẻ trong “Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV - năm 2023” về phòng chống xâm hại trẻ em tại 3 tỉnh: Đà Nẵng, Bắc Kạn, Hà Nội nhân tháng Hành động Vì trẻ em 2023.
Tại Hà Nội:
Tổng đài 111 phối hợp với Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức hoạt động truyền thông về phòng, chống xâm hại trẻ em và Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 trong khuôn khổ “Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV-năm 2023”
Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV – năm 2023 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ đạo Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, đã trở thành một điểm đến quen thuộc, một sân chơi bổ ích, lành mạnh mang tính giáo dục dành cho thiếu niên, nhi đồng Thủ đô mỗi dịp hè về.
Có 11 hoạt động chính được tổ chức, bao gồm: Cuộc thi và Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023; Triển lãm tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”; Hoạt động trải nghiệm các bộ môn thể thao như Taekwondo, Wushu, Pencak Silat, Karate; môn thể dục Aerobics.; Ngày hội Xiếc – Tạp kỹ và trò chơi dân gian; Hoạt động giáo dục thể chất, trải nghiệm Trại hè thiếu sinh quân – Học kỳ quân đội; Ngày hội “Thế giới tuổi thơ cùng trang sách”; Chương trình giao lưu; biểu diễn khiêu vũ – thời trang thiếu nhi; Chương trình “Lái xe an toàn”; Sự kiện “Chạm vào nghệ thuật”; Khu hội chợ và vui chơi trẻ em; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật.
Bên cạch đó, các nội dung trải nghiệm tại ngày hội là các hoạt động giúp các em thiếu nhi học mà chơi, chơi mà học, rèn các kỹ năng trong cuộc sống như: an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn khi tham gia giao thông, hướng cho các em ham đọc sách, yêu sách, tìm hiểu và trải nghiệm các môn thể thao yêu thích, tham gia tập biểu diễn xiếc với những bộ môn xiếc đơn giản, tập làm MC, người mẫu nhí; trải nghiệm làm đồ chơi dân gian giúp các em được tiếp cận, nuôi dưỡng tình yêu đối với những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc...
Tại Đà Nẵng:
Tổng đài 111 phối hợp với làng trẻ em SOS Đà Nẵng tổ chức truyền thông cho 200 trẻ em của làng và trường Herman Gmeiner Đà Nẵng vào ngày 15/5/2023.
Tại buổi truyền thông trẻ em của làng trẻ em SOS Đà Nẵng và trường Herman Gmeiner Đà Nẵng đã được giới thiệu cách nhận biết các hành vi xâm hại trẻ em, qua đó, để các em tự chủ động bảo vệ, tránh xa những hành vi xấu trên môi trường mạng. Ngoài ra, giới thiệu Tổng đài 111 tới các em khi các em gặp những sự cố khi phải đối mặt với trường hợp khó giải quyết (trải nghiệm tính năng cuộc gọi qua ứng dụng zalo) thông qua các trò chơi tương tác, các câu hỏi giao lưu, được xem các clip và video giới thiệu.
Tại Bắc Kạn:
Tổng đài 111 phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, tổ chức Childfund tại Bắc Kạn tổ chức hoạt động truyền thông về xâm hại trẻ em trên môi trường mạng và Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 trong khuôn khổ Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, khai mạc hoạt động hè và tổ chức Tết Thiếu nhi cho trẻ em năm 2023.
Tham dự sự kiến gồm có: Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn; Công an Huyện Na Rì; Phòng Lao động - TB&XH huyện; lãnh đạo Tỉnh Đoàn; Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, UBMTTQ huyện, Huyện đoàn; Văn phòng ChildFund Bắc Kạn; Báo chí, truyền hình; 220 trẻ em học sinh cấp 2 của 17 xã thuộc Huyện Na Rì (Trong đó có 24 trẻ em khuyết tật.).
Tại sự kiện, 60 phần quà của UBND huyện, Tổ chức ChildFund Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Chuỗi hoạt động này nhằm mục đích truyền thông đến trẻ em về chức năng, nhiệm vụ và các dịch vụ của Tổng đài 111, đồng thời tăng cường nhận thức của trẻ em về vấn đề phòng, chống xâm hại trẻ em nói chung và xâm  hại trẻ em trên môi trường mạng nói riêng./.
Nhóm PV
TAG: Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV-năm 2023 Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 bao
Tin khác
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công
Thái Nguyên: Thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng
Bình Định: Thực hiện kịp thời, đồng bộ chính sách trợ giúp xã hội
Cảm phục những tấm gương thương, bệnh binh làm kinh tế giỏi ở huyện Yên Thế
Bình Định: Đẩy mạnh giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Hải Dương: Triển khai đồng bộ chính sách lao động, người có công và xã hội
Quảng Nam: Tập trung thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng