Văn hóa - Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa - Thể thao
Nhạc kịch English Performance F.LAW: Thông điệp về tự do của các bạn trẻ
02:27 PM 13/05/2018
(LĐXH) - Lấy bối cảnh nước Anh thế kỉ XIX thời kì đầu máy hơi nước, vở kịch "F.LAW" – Khiếm khuyết do tập thể khối chuyên Anh 2 – Trường THPT Hà Nội Amsterdam tự viết kịch bản và dàn dựng đã được công chiếu vào tối ngày 12/5/2018.

“English Performance” là một dự án nghệ thuật phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2011 bởi tập thể khối chuyên Anh 2 – Trường THPT Hà Nội Amsterdam. Sau 7 mùa hoạt động, nhận được sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo những người quan tâm, yêu thích nhạc kịch trên địa bàn thành phố Hà Nội, dự án đã mở rộng quy mô và không ngừng nâng cao chất lượng của các sản phẩm nhạc kịch. 07 năm liên tiếp, từ "Frankenstein", English Performance bùng nổ thành công với  "The Lion King" (2013), "The Little Mermaid" (2014), "The Nightmare before Christmas" (2015), "Grease" (2016), "Bras" (2017). Năm 2018, English Performance trở lại với "F.Law The Musical". Lấy bối cảnh nước Anh thế kỉ XIX thời kì đầu máy hơi nước, vở kịch "F.LAW" – Khiếm khuyết đã được công chiếu vào tối ngày 12/5 với sự tài trợ của Tập đoàn Sunshine Group, Công ty cổ phần Ô tô Việt Hàn, Trung tâm Tiếng Anh Princeton English, Trung tâm Tiếng Anh Golden Path Academics.

Sự đối lập về tư tưởng được thể hiện rõ nét trong vở kịch

Bạn Phương Thúy Hiền, Trưởng ban Truyền thông chương trình cho biết, “English Performance” khởi đầu bằng những việc tái diễn lại những vở nhạc kịch kinh điển từ Broadway, nhưng trong vòng 2 năm trở lại đây, đội ngũ tổ chức đã tự viết kịch bản và dàn dựng vở kịch của chính mình, nhằm truyền tải đúng nhất thông điệp từ những người làm chương trình. Đây là câu chuyện xoay quanh sự đối lập, đấu tranh của 2 phe về tư tưởng, mang đến cái nhìn đa chiều về nền tảng của hòa bình và hạnh phúc. Một phe tôn sùng tính trật tự dựa trên luật lệ và nguyên tắc. Một phe đanh thép với niềm tin vào sự tự do không giới hạn. Cuộc sống muôn hình vạn trạng được kết hợp bởi bản sắc riêng biệt của những cá thể sống.

Câu chuyện của F.LAW xoay quanh về hai thế lực chính: Trụ Sở và Vùng Đất Hoang. Trụ Sở là nơi các luật lệ được đặt ra, ai phạm luật sẽ bị trừng phạt. Ngược lại, Vùng Đất Hoang là nơi không hề có luật pháp, mọi người đều có thể làm những gì mình thích. Tuy nhiên, hai thế lực đối đầu nhau nào đâu thể cùng tồn tại? Cùng lúc đó, một lời tiên tri đã phán rằng Người Được Chọn sẽ xuất hiện và thay đổi thế giới.

Nhân vật Người Được Chọn quyết tâm trút bỏ những gánh nặng trên vai

Xuyên suốt trong thời gian hơn hai tiếng của vở kịch, tâm trạng của khán giả đi từ sự nghiêm túc, quy tắc của Trụ Sở đến những giây phút phóng khoáng, tự do của Vùng Đất Hoang rồi lại đến sự quyết liệt, dữ dội của cuộc đấu tranh giữa hai thế lực. Là một vở nhạc kịch, âm nhạc là một phần không thể thiếu của F.LAW với những bài hát đều được chọn lựa kĩ càng, phù hợp với bối cảnh của vở kịch. Các nhân vật đều diễn rất tròn vai, đem lại những cảm xúc chân thật đến cho khán giả. Luật lệ và quy tắc đã được phá vỡ ở Vùng Đất Hoang. Người Được Chọn (nhân vật William) với thông điệp về sự tự do (Freedom) là cái kết đọng lại, tạo hiệu ứng lan tỏa trong lòng mỗi thính khán giả.

Âm nhạc, tài năng, hình ảnh đều được đầu tư bài bản

“English Performance 18 cũng như mọi năm là một chương trình có sự đầu tư lớn và công phu, đặc biệt là về mặt tinh thần. Sau khoảng thời gian dù ngắn ngủi với các thành viên ban Vocal của ekip, mình cảm thấy rằng các bạn đều là những người thông minh, chăm chỉ, tài năng và rất đáng yêu”, Marzuz, cố vấn thanh nhạc của F.LAW chia sẻ.

Hội trường với 700 khán giả đã chứng tỏ sức hút của English Performance
qua 8 mùa trình chiếu thành công

Chương trình English Performance 18: F.LAW là nơi các bạn trẻ thể hiện đam mê và cống hiến hết mình cho nghệ thuật; đồng thời là cơ hội giới thiệu hình ảnh học sinh khối chuyên Anh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam năng động, sáng tạo qua những hoạt động ngoại khóa bổ ích. chính là bằng chứng sống động về sức sáng tạo và năng động của các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Đăng Doanh

TAG: Nhạc kịch English Performance Trường THPT Hà Nội Amsterdam
Tin khác
Mẹ bận rộn dạy con tự lập – Bí quyết nuôi dạy trẻ  biết hào hứng tự học
Gần 1.300 học sinh tiểu học Hà Nội tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh
Sun Life hợp tác khai trương Không gian thể thao
32 đội bóng dự tranh tài tại giải bóng đá giao lưu cựu sinh viên Hutech
Phim “Điềm báo của quỷ” có nhiều điểm mới thú vị
Giới thiệu gần 200 tài liệu lưu trữ quốc gia về Chiến dịch Điện Biên Phủ và Hội nghị Genève
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon để khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh
Phát động cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”
Tác giả trẻ tái hiện thiên tình sử thời nhà Trần qua tiểu thuyết “Như Sơ”