Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Người dân thủ đô chung tay kết nối cùng Tháng Hành động vì trẻ em
11:17 AM 05/06/2023
(LĐXH)- Người dân thủ đô Hà Nội đã hội tụ các ngày cuối tuần (từ 2 đến 4/6) tại Phố đi bộ Hoàn Kiếm và xung quanh Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục Hồ Gươm cùng chung tay trong tháng Hành động vì trẻ em. Đây cũng là chuỗi hoạt động văn hóa do Cung Thiếu nhi Hà Nội, Viện phát triển bền vững và kinh tế số tổ chức...
Thiếu nhi thủ đô đã cùng kết nối và vui chơi hòa mình vào những màn trình diễn sôi nổi của Abaila Dance Kids, CLB Bông Hoa Nhỏ, CLB Star Academy,  TTNT IQK Sóc sơn,  CLB thiên thần nhỏ, TTNT Talento, CLB Moon Kids, Đơn ca Tuệ Mẫn, CLB Cúc Hoạ Mi,  Kiddy Academy, TTNT Art Star, CLB Angel Kids,  Trung Tâm Đào Tạo Năng Khiếu Tài Năng Việt.

Các doanh nghiệp chung tay đồng hành cùng Tháng Hành động vì trẻ em 2023

Bên cạnh các hoạt động văn nghệ là các hoạt động trải nghiệm vui chơi và nhận quà tại những gian hàng trong hội chợ Xanh với 60 không gian trò chơi thú vị. Trẻ em tự kỷ trường Bình Minh đã trang trí một gian hàng đặc biệt là những sản phẩm thủ công như thiếp, túi, hoa khô do chính các em làm. Trong từng không gian gian hàng đều có chương trình riêng dành cho thiếu như. Ví dụ như trải nghiệm học tiếng Anh bằng bút thần kỳ tại Tân Việt Books, vui chơi với ô tô vàng Váng sữa Hoff, thưởng thức bánh Sắc màu cầu vồng tại Sapo Bakery, chương trình “Cho con một vé sống như ý” tại Bảo hiểm Generali, trải nghiệm học tiếng Anh và kỹ năng sống tại  hệ thống giáo dục Tân Thời Đại... Bên cạnh đó, các nhãn hiệu đồ uống như: Đại Việt, Wakai, Sữa Ba Vì, Sữa Con bò vàng... đã mang đến rất nhiều sản phẩm và quà tặng miễn phí cho thiếu nhi như cặp, quả bóng, bút...để các em vừa thưởng thức đồ uống ngon lại có đồ chơi đẹp.

2.000 thiếu nhi đã tham gia chảy chạy Let’s Run 2023 Viecombank tại Hồ Gươm

Hòa cùng chương trình là giải chạy thường niên Let’Run 2023 của Vietcombank với sự tham gia chạy bộ của hơn 2.000 em thiếu nhi với thông điệp “Khỏe để xây dựng đất nước”, đặc biệt là hướng đến các bạn nhỏ thiệt thòi như trẻ tự kỷ, trẻ mồ côi…với mong muốn động viên các em không ngừng nỗ lực vươn lên để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

                    Du khách quốc tế trải nghiệm chương trình

Cùng chung thông điệp: “Tất cả vì trẻ em Việt Nam hành động và mang đến những cơ hội tốt nhất cho trẻ em, các thương hiệu đồng hành với Tháng hành động Vì trẻ em như: Vietcombank, Công ty Dona (Sapo Bakery), Bảo hiểm Generali Việt Nam, Công ty cổ phần đồ uống quốc tế (Váng sữa Hoff), Indochine, Đồ uống Đại Việt, Tân Việt Book, Bloom Spa, Công ty cổ phần Hoàng Anh Phú, Công ty Long Hưng Holdings (Sữa chua Wakai) ...đã chung tay hợp tác cùng đồng hành và hỗ trợ trẻ em thủ đô học tập bằng những quà tặng thiết thực để tiếp sức các em nỗ lực trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Gian hàng rực rỡ sắc màu của các đồ uống Wakai

Bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó giám đốc Phụ trách Cung Thiếu nhi Hà Nội cho biết: Thông qua các hoạt động giao lưu, biểu diễn, các chương trình đào tạo, học tập, vui chơi, Cung Thiếu nhi Hà Nội còn “kết nối tình yêu thương” đến những thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các trẻ em tự kỷ để hỗ trợ các em được học tập và tham gia sân chơi giải trí. Chương trình lần này với một ý nghĩa nhân văn, khẳng định chúng tôi luôn là những người bạn của thiếu nhi Việt Nam trên hành trình phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần.
Bà Trần Thị Bích Ngọc, Giám đốc cổ phần Long Hưng Holdings chia sẻ: Tại doanh nghiệp chúng tôi có một văn hóa truyền thống, đó là mang đến cho trẻ em những cơ hội tốt nhất để được học tập vui chơi. Hưng Long cũng đã dành hàng trăm quà tặng là những sản phẩm đồ uống cho rất đông thiếu nhi đến với Không gian Hồ Gươm trong Tháng Hành động Vì trẻ em./.
Mỹ Linh
TAG: Tháng Hành động vì trẻ em 2023 Cung thiếu nhi Hà Nội Viện phát triển bền vững và kinh tế số doanh nghiệp
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin