Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Người cựu chiến binh hết lòng với công tác hội
10:45 AM 24/03/2020
(LĐXH) – Sau những năm tháng cống hiến sức lực và trí tuệ để bảo vệ Tổ quốc, khi về với cuộc sống đời thường các cựu chiến binh (CCB) vẫn luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực đóng góp cho các hoạt động của địa phương. CCB Vũ Thanh Vỵ, ở phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội là một người như vậy.
Tháng 2 năm 1975, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chàng thanh niên Vũ Thanh Vỵ (Vũ Thư, Thái Bình) lên đường nhập ngũ tham gia trong binh chủng ra đa thuộc quân chủng phòng không, trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Sau gần 38 năm gắn bó trong quân đội, năm 2012 ông được nghỉ hưu với quân hàm thượng tá. Trở về sinh sống tại địa phương là phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội, ông lại tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương. Tháng 10 năm 2012, ông được các hội viên Cựu chiến binh chi hội 15 tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng; năm 2017, ông được bầu làm Chủ tịch Hội CCB phường. Bằng tất cả sự nhiệt huyết của người đảng viên, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, CCB Vũ Thanh Vỵ luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ chi bộ giao. Từ công việc là cộng tác viên dân số, luôn đi vận động các cặp vợ chồng không vi phạm chính sách dân số đến tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn hay tích cực tham gia chuyên án triệt phá đường dây buôn bán chất ma tuý. Ở cương vị nào, ông Vỵ cũng luôn giữ vững phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tích cực đóng góp cho sự phát triển của phường Phúc Đồng bằng việc nêu gương, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương cũng như của Hội Cựu chiến binh.
Hội CCB phường Phúc Đồng kỷ niệm 30 năm thành lập Hội CCB Việt Nam
Khi còn đảm nhận là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) là cầu nối giúp cho hội viên CCB và người dân tiếp cận với nguồn vốn NHCSXH để xoá nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình bền vững. Với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của ông từ khâu bình xét vay vốn, sử dụng vốn đến việc đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với Ngân hàng khi được vay vốn, nên các hộ vay đều tự giác trả lãi, trả nợ đúng hạn, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu. Trong thời gian làm tổ trưởng tổ TK&VV ông đã giúp cho trên 50 lượt hộ gia đình vay vốn giải quyết việc làm, thoát nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình với trên 10 tỷ đồng. Tổ vay vốn của ông luôn được NHCSXH đánh giá xếp loại tốt hàng năm.
Năm 2016, ông đã góp phần tích cực trong chuyên án triệt phá đường dây buôn bán chất ma tuý của một đối tượng thuê trọ trên địa bàn và được công an Thành phố Hà Nội tặng bằng khen. Đồng thời ông cũng đã phối hợp hoà giải thành công 6 vụ mâu thuẫn trong nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở tổ dân phố.
Thực hiện chủ đề “Vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp”, ông Vỵ chủ động tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, tập hợp cán bộ, hội viên CCB nòng cốt tham gia dọn vệ sinh, xây dựng mô hình điểm tại các nhà văn hoá tổ dân phố. Đồng thời chỉ đạo và xuống làm cùng với các chi hội CCB tổ dân phố số 2, 5, 6, 7 xây dựng các bồn hoa và trồng cây xanh trước cửa và xung quanh nhà văn hoá; chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ phường ra quân tổng vệ sinh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp tại các khu vực công cộng trên địa bàn phường. Nhờ đó, nhiều “điểm đen” về rác thải trên địa bàn phường như: bốt điện khu 918, khu vực tường rào của trường Tiểu học... đến nay đã được ông Vỵ cùng với cán bộ, hội viên CCB vào cuộc xóa bỏ.
Ông Vỵ còn đứng ra vận động cán bộ, hội viên CCB và nhân dân khu C tập thể 918 đóng góp hơn 350 ngày công để làm đường ngõ và trực tiếp đề nghị cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hơn 300 hộ dân và vận động người dân xây dựng nhà ở đúng theo mốc giới và quy định. Ông còn trực tiếp đề xuất với lãnh đạo phường, BCH Hội CCB phường phát động xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội" với số tiền hơn 40 triệu đồng hàng năm để thăm hỏi, động viên các hội viên CCB ốm đau, gặp hoạn nạn, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó ông Vỵ thường xuyên vận động hội viên CCB phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vượt qua khó khăn, thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ các hội viên có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế... Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên CCB phường Phúc Đồng được nâng cao; gần 40% gia đình cán bộ, hội viên có kinh tế khá, giàu; không có hội viên CCB thuộc hộ nghèo, cận nghèo.
Với sự tâm huyết, nhiệt tình trong công tác hội, cựu chiến binh Vũ Thanh Vỵ đã góp phần đưa phong trào của Hội CCB phường Phúc Đồng đi lên. Nhiều năm liền, Hội CCB phường Phúc Đồng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh xuất sắc. Bản thân ông Vỵ nhiều lần được nhận Bằng khen, Giấy khen của Công an thành phố, Hội CCB thành phố Hà Nội và quận Long Biên./.
Cảnh Hưng
TAG: Người cựu chiến binh hết lòng với công tác hội
Tin khác
Hà Nội: Quý I năm 2024, vốn tín dụng chính sách góp phần thu hút, tạo việc làm mới cho trên 21,1 nghìn lao động
TPHCM: Phát động Giải Báo chí viết về Chuyển đổi số
Hơn 580 triệu đồng dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ngãi
Thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI
Hà Nội: 3 tháng đầu năm 2024, hơn 30 nghìn lượt khách hàng được vay vốn tín dụng chính sách xã hội
Quảng Trị đề xuất xây dựng Đền thờ tri ân các anh hùng liệt sĩ
Trợ giúp cho trẻ em khuyết tật có cơ hội phục hồi, hoà nhập và phát triển bình đẳng
Bắc Giang huy động mọi nguồn lực hỗ trợ nhà ở cho người có công