Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Ngày Hội tuyển sinh, tuyển dụng lao động tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019
02:27 PM 22/04/2019
(LĐXH) - Sáng 21/4, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, hàng trăm lao động, học sinh, sinh viên đã có mặt để tham gia Ngày hội Tuyển sinh, tuyển dụng lao động lần thứ nhất năm 2019 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức để tìm hiểu thị trường việc làm, thông tin về các ngành nghề tuyển sinh…
Tham dự và chủ trì buổi lễ, có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Trung tâm, Dịch vụ việc làm tỉnh và các đơn vị liên quan
Ngày Hội tuyển sinh, tuyển dụng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 có 62 đơn vị tham gia
Ngày Hội tuyển sinh, tuyển dụng lao động tỉnh Thừa Thiên Huế lần 1 năm 2019 có 62 đơn vị tham gia tuyển sinh và tuyển dụng lao động (27 doanh nghiệp trong nước, 21 doanh nghiệp XKLĐ - Du học, 14 trường đại học, cao đẳng và các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh). Với tiêu chí “Kết nối, hợp tác, chia sẻ, hiệu quả”, ngày hội nhằm tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề và trực tiếp giải đáp những chính sách lao động cho đối tượng học sinh, sinh viên, lao động trên địa bàn tỉnh; đồng thời làm cầu nối cho các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tuyển sinh và tuyển dụng đủ các vị trí học viên, lao động còn thiếu.
Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thừa Thiên Huế, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất có nhu cầu tuyển dụng lao động tại đợt này là trên 5.000 vị trí việc làm. Trong đó, việc làm trong nước khoảng trên 4.000 vị trí, xuất khẩu lao động và du học trên 1.000 vị trí. Nhu cầu ngành nghề tuyển lao động cũng rất đa dạng tập trung vào các ngành dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí, dệt may và lao động tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc...Đối với tuyển sinh nghề tại các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở đào tạo nghề, nhu cầu tuyển sinh khoảng trên 8.000 vị trí.
Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Dung đánh chiêng khai mạc ngày hội
Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương tham gia ngày hội để tuyển nhiều vị trí việc làm, như: bếp, buồng, nhân viên an ninh, nhân viên kế toán… Thùy Ngân, công tác tại bộ phận nhân sự khu nghỉ dưỡng này cho hay, có những vị trí yêu cầu kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm và ngoại ngữ nhưng có những vị trí chỉ cần người lao động có thái độ làm việc tốt, còn kỹ năng công ty sẽ đào tạo nên người lao động có thể tự tin ứng tuyển.
Từ TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP XKLĐ và Dịch vụ thương mại Biển Đông ra Huế tham gia ngày hội với kỳ vọng sẽ quảng bá thông tin của thị trường Nhật Bản đến với nhiều người lao động. Ông Nguyễn Thế Đại, Phó Tổng Giám đốc cho hay, Thừa Thiên Huế là thị trường XKLĐ mới nổi đầy tiềm năng. Đội ngũ lao động của Thừa Thiên Huế trẻ, dồi dào, lại cần cù, siêng năng, chính quyền địa phương lại rất quan tâm hỗ trợ cho người lao động nên tôi tin công tác XKLĐ sẽ ngày càng phát triển.
Các doanh nghiệp phỏng vấn người lao động tại buổi tuyển dụng
Ông Đại cho biết thêm: “Ngoài XKLĐ, chúng tôi còn tuyển lao động cho các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Nếu Thừa Thiên Huế có lực lượng XKLĐ sang thị trường này dồi dào, thời gian tới, các công ty của Nhật cũng sẽ đầu tư vào Huế nhiều hơn khi có nguồn lao động có tay nghề được đào tạo ở đất nước của họ”.
Với các hoạt động tư vấn, tuyên truyền, giải đáp các chính sách về lao động, việc làm ở trong nước và XKLĐ, phỏng vấn tuyển dụng…, ngày hội là một trong những giải pháp để kết nối cung – cầu lao động, giúp người lao động và các bạn học sinh, sinh viên ra trường chưa có việc làm có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng, trình độ. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng đủ lực lượng lao động đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh.
Theo ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở LĐTBXH, ngày hội là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động; thúc đẩy thị trường lao động phát triển. Đây cũng là dịp để tăng cường sự hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu của doanh nghiệp nhằm giải quyết việc làm cho các em học sinh, sinh viên ngay khi tốt nghiệp. Người lao động hoàn toàn có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp nếu được tư vấn, định hướng đúng đắn để học nghề, học việc.
Ông Tuấn cho biết thêm, ở những ngày hội việc làm tiếp theo, Sở LĐTBXH định hướng sẽ tổ chức theo phương thức xã hội hóa: Nhà nước và doanh nghiệp cùng làm, để đưa cơ hội việc làm ngày càng đến gần người lao động.
Nam Khánh

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: Ngày Hội tuyển sinh tuyển dụng lao động tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trung tâm Dịch vụ việc làm Thừa Thiên Huế
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp